Bắc Giang: Khai báo y tế không trung thực, một đối tượng bị xử phạt 300 nghìn đồng

Trương Văn Sơn, hiện đang sống tại thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã bị xử phạt vi phạm hành chính vì khai báo y tế không trung thực khi tung tin đi chăm sóc người nhà tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 21/3 đến 23/3.
khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong Bắc Giang xử phạt 110 trường hợp không đeo khẩu trang
khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong Việt Yên - Bắc Giang: Một người không khai báo y tế khi về từ Bạch Mai bị nghi mắc nCoV
khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong Bắc Giang: Xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với 5 người Trung Quốc và 4 doanh nghiệp vi phạm pháp luật
khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong Việt Yên - Bắc Giang: Xã Việt Tiến phạt 4 trường hợp trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng

Ngày 5/4/2020, ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng Trương Văn Sơn, quê quán: Xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, hiện đang cư trú tại: Thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong
khai bao y te khong trung thuc mot doi tuong bi xu phat 300 nghin dong
Quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng Trương Văn Sơn do không khai báo y tế trung thực

Nguyên nhân khai báo không trung thực, kịp thời diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân với thầy thuốc, nhân viên y tế được giao nhiệm vụ (Trương Văn Sơn khai báo với nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên rằng có trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội từ ngày 21/3/2020 nhưng thực tế Sơn không đến đây).

Trước đó ngày 4/4, đối tượng Trương Văn Sơn bị công an đồn Quang Châu triệu tập do có liên quan đến vụ mất trộm tại công ty Liwing ở khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên. Buổi làm việc có sự tham gia của Tổ giám sát y tế tại khu công nghiệp.

Trong quá trình làm việc tại đồn công an, đối tượng có biểu hiện sốt cao, Tổ giám sát y tế đã yêu cầu khai báo lịch trình trong 14 ngày qua. Đến khi đó đối tượng mới thừa nhận có tới Bệnh viện Bạch Mai chăm người ốm từ ngày 21/3 đến ngày 23/3 nhưng khi trở về không khai báo y tế với địa phương.

Sự việc được công an đồn Quang Châu và tổ giám sát y tế báo cáo khẩn cấp lên cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Ngay sau đó, đối tượng được cách ly, đưa về khoa Truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên bằng xe y tế chuyên dụng để điều tra, giám sát, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm theo qui định.

Sau khi tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, qua công tác rà soát, xác minh những người liên quan đã tiếp xúc với đối tượng. Kết quả là đối tượng không hề đến bệnh viện Bạch Mai. Kết quả xét nghiệm của đối tượng là âm tính với virus SASR-CoV-2.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở huyện Việt Yên, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid huyện Việt Yên cho biết: Tính tới thời điểm 18h00 ngày 05/4/2020, huyện Việt Yên chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt 15 trường hợp không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân phòng dịch (không đeo khẩu trang). Tổng số tiền phạt của 15 trường hợp trên là 3.000.000 đồng. Cụ thể: Thị trấn Bích Động xử phạt 9 trường hợp, xã Tự Lạn xử phạt 6 trường hợp.

Trên toàn huyện đã thành lập được 133 tổ và 420 nhóm tự quản giám sát cộng đồng với tổng số thành viên là 1.396 người.

Trong ngày 5/4, xác định thêm được 5 trường hơp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (1 bệnh nhân, 4 người thăm, nuôi thân). Nâng tổng số người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai là 211 người (138 bệnh nhân, 83 người liên quan).

Nhóm PV
Phiên bản di động