Bắc Giang kết thúc thực hiện Chỉ thị 19

Tỉnh Bắc Giang thông báo kết thúc thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang trạng thái mới từ 06 giờ 00 phút ngày 29/7/2021.
Bắc Giang tăng tốc khôi phục sản xuất và kinh tế - xã hội 76 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng chuẩn bị được xuất viện tại Bắc Giang Bắc Giang: 15 ngày liên tiếp không phát sinh F0 trong cộng đồng

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát, 16 ngày qua không phát sinh F0 trong cộng đồng. Sau khi cân nhắc, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định kết thúc thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang kết thúc thực hiện Chỉ thị 19
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

Việc thực hiện được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai việc kết thúc thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Người dân Bắc Giang cần lưu ý một số nội dung trong Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Tiếp tục tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Karaoke và các loại hình kinh doanh hát cho nhau nghe, quán bar, club dưới các hình thức; rạp chiếu phim; trò chơi điện tử; game online, bi-a; Spa, xông hơi, massage, các phòng tập thể thao trong nhà, bể bơi; hàng quán phục vụ đồ ăn, uống trên vỉa hè; các hoạt động tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống giải khát chỉ được bán hàng mang về, không phục vụ ăn, uống tại chỗ (riêng huyện Sơn Động vẫn cho phép hàng ăn, uống được hoạt động nhưng phải ngồi giãn cách 2m hoặc có vách ngăn).

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như lễ hội, sự kiện, hoạt động văn nghệ, giải thể thao, các hoạt động giao lưu, tập trung, ăn uống đông người; đám hiếu, đám hỷ tổ chức gọn nhẹ, nhanh chóng và phải đảm bảo các yêu cầu an toàn về phòng, chống dịch.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không quá 30 người; các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hoá được hoạt động nhưng chỉ đón khách nội tỉnh. Các hoạt động này phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Không tập trung quá 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động