Bắc Giang: 15 ngày liên tiếp không phát sinh F0 trong cộng đồng

15 ngày qua, toàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh F0 trong cộng đồng; 8/10 huyện đã qua 21 ngày không phát sinh F0.
Bắc Giang: 428 bài thi tốt nghiệp THPT đạt điểm 10 Bắc Giang công khai số liệu chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm 2021 Bắc Giang: Bổ nhiệm thêm một Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu xây dựng 23 khu công nghiệp mới

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát.

15 ngày qua, toàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh F0 trong cộng đồng; 8/10 huyện đã qua 21 ngày không phát sinh F0. Trong đó, huyện Lục Nam 64 ngày, Sơn Động 54 ngày, Yên Thế 49 ngày, Hiệp Hoà 41 ngày, Lạng Giang 36 ngày, Yên Dũng 25 ngày, Việt Yên 36 ngày, Lục Ngạn 27 ngày, thành phố Bắc Giang 16 ngày, Tân Yên 15 ngày.

Đến nay đã có 5.619 bệnh nhân được chữa khỏi bệnh và ra viện, chiếm 98% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện chỉ còn 96 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở điều trị, chủ yếu các trường hợp nhẹ và không triệu chứng.

Bắc Giang: 15 ngày qua không phát sinh F0 trong cộng đồng
Có 5.619 bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi bệnh và ra viện, chiếm 98% tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh Bắc Giang

Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết: "Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây nhiễm, bùng phát dịch rất nhanh, nguy cơ dịch xâm nhập trở lại tỉnh Bắc Giang là hiện hữu.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các cấp, các ngành cần phải có quyết tâm chính trị cao để giữ an toàn địa bàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện bằng được “mục tiêu kép”, lấy chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Các đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, thoả mãn với kết quả đã đạt được".

Bắc Giang: 15 ngày qua không phát sinh F0 trong cộng đồng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tân Yên (Ảnh: Trâm Anh)

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các địa phương, sở, ngành trong tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ như: thường xuyên nắm chắc, quản lý chặt chẽ số người từ vùng dịch trở về địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương; thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm ngặt 5K, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh; triển khai tiêm nhanh và đảm bảo an toàn khi được phân bổ vắc xin… chuẩn bị sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” đối với tình huống xấu nhất.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động