Bắc Giang: Hết 30/6, doanh thu từ vải thiều ước đạt trên 6.700 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Công thương Bắc Giang, vải thiều của tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được tiêu thụ hết, với sản lượng đạt trên 212.000 tấn. Doanh thu ước đạt trên 6.700 tỷ đồng.
Huyện cuối cùng của tỉnh Bắc Giang được dỡ bỏ cách ly xã hội Bắc Giang trước thời điểm khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội Bắc Giang có tân Chủ tịch HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026

Dù chưa kết thúc vụ vải năm 2021 nhưng với 212.000 tấn vải chín sớm và vải thiều đã tiêu thụ (tính đến hết 30/6), ước đạt trên 6.700 tỷ đồng doanh thu từ quả vải và các ngành nghề phụ trợ, kết quả này đã vượt xa kỳ vọng và mục tiêu tỉnh Bắc Giang đặt ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở nhiều địa phương, trong đó Bắc Giang là tâm dịch lớn nhất của cả nước, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ.

Bắc Giang đat doanh thu xấp xỉ 7.000 tỷ đồng từ vụ vải thiều
Bắc Giang đã có vụ vải thiều thành công, vượt mục tiêu so với kế hoạch, kịch bản ban đầu đề ra

Mùa vụ vải thiều năm 2021 của tỉnh Bắc Giang diễn ra với những khó khăn, thách thức lớn chưa từng có. Tuy nhiên, năm nay có thể nói là vụ vải thiều có sản lượng, chất lượng cao nhất trong những năm gần đây.

Theo đánh giá từ Sở Công thương Bắc Giang, để có được kết quả như trên, ngoài sự nỗ lực, Bắc Giang còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ngành trung ương; sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền các tỉnh, thành phố; sự ủng hộ, giúp đỡ của Đại sứ quán, Cơ quan Thương vụ của Việt Nam tại các nước...; sự năng động, tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; sự vào cuộc chủ động, tích cực, kịp thời và trách nhiệm của các cơ quan thông tin truyền thông, báo chí trong và ngoài nước, đã chung tay, đồng hành cùng Bắc Giang tiêu thụ vải thiều và các mặt hàng nông sản.

Bắc Giang đat doanh thu xấp xỉ 7.000 tỷ đồng từ vụ vải thiều
Mùa vụ vải thiều năm 2021 của tỉnh Bắc Giang diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, với những khó khăn, thách thức lớn chưa từng có khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát

Ngay từ khi kết thúc vụ vải thiều năm 2020, Bắc Giang đã sớm xây dựng kế hoạch sản xuất vải an toàn - không Covid 19. Theo đó, tỉnh tập trung chỉ đạo khâu sản xuất, nâng cao chất lượng, xây dựng mã vùng trồng cụ thể và hướng đến sản phẩm có chất lượng cao, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ; Coi trọng và đặt chất lượng là vấn đề cốt lõi nên quả vải Bắc Giang có chất lượng vượt trội, khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, cho dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đối với công tác tiêu thụ, các kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều đã được triển khai ngay từ đầu tháng 4/2021, với 3 kịch bản, phương án tiêu thụ cụ thể và đã kích hoạt, điều hành hết sức linh hoạt các kịch bản đó; trong đó có cả kịch bản dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng tại Bắc Giang và trên cả nước.

Bắc Giang đat doanh thu xấp xỉ 7.000 tỷ đồng từ vụ vải thiều
Các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần trong thành công của vụ vải thiều năm 2021 của tỉnh Bắc Giang

Từ thành công của mùa vụ vải thiều năm 2021, trong bối cảnh hết sức khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Bắc Giang đã có thêm những kinh nghiệm, bài học sâu sắc cho tiêu thụ vải thiều và các nông sản khác của tỉnh trong thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát gần 2 tháng qua, Bắc Giang cũng nỗ tiêu thụ được 20.000 tấn Dứa, 18.000 tấn Dưa, 25.000 tấn rau xanh các loại...

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động