Bắc Giang: Đầu tư hơn 370 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291

Đường tỉnh 291 tại huyện Sơn Động, Bắc Giang được đầu tư 370 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp với chiều rộng nền 9m, trong đó 8m mặt đường để phát triển kinh tế - xã hội và tạo thuận lợi cho người dân đi lại.
Bắc Giang: Không có “vùng cấm” trong xử lý tham nhũng Bắc Giang: Khởi công tuyến đường dài 18,75 km nối 3 huyện Việt Yên - Tân Yên - Lạng Giang Công ty CP xi măng Bắc Giang bị cưỡng chế hoá đơn vì nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng hạ tầng Bắc Giang nợ gần 3 tỷ tiền thuế

Ngày 15/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Sơn Động và nhà thầu tổ chức khởi công xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291.

Đường tỉnh 291 có điểm đầu tại km0+00 thuộc địa bàn xã Yên Định (giao với quốc lộ 31), điểm cuối tại km16+300 thuộc địa phận thị trấn Tây Yên Tử (giao cắt với đường tỉnh 293) với tổng chiều dài 16,3 km.

Bắc Giang: Đầu tư hơn 370 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291
Đường tỉnh 291 tại huyện Sơn Động, Bắc Giang được đầu tư 370 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp với chiều rộng nền 9m, trong đó 8m mặt đường

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án hơn 370 tỷ đồng, trong đó vốn hỗ trợ mục tiêu ngân sách T.Ư gần 369 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách tỉnh Bắc Giang.

Theo thiết kế, tuyến đường được cải tạo, nâng cấp và mở rộng nền đường sang hai bên, chiều rộng nền 9m, trong đó 8m mặt đường, kết cấu bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm.

Cùng với cải tạo, nâng cấp tuyến đường thì nhà thầu sẽ xây dựng hệ thống thoát nước, biển báo an toàn giao thông và 5 cầu bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực tại các ngầm hiện có.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác sau 21 tháng khởi công, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, chấm dứt tình trạng bị chia cắt cục bộ mỗi khi mưa lớn.

Bắc Giang: Đầu tư hơn 370 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291
Việc cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291 sẽ giúp người dân đến với Khu du lịch Tây Yên Tử thuận lợi hơn

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động cho biết, khi tuyến đường hoàn thành sẽ tăng cường khả năng kết nối giữa huyện Sơn Động với các địa phương khác, tạo điều kiện khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Cùng với đó là giúp việc đi lại của người dân thuận lợi, dễ dàng hơn.

Được biết, để thực hiện dự án, huyện Sơn Động thu hồi 250 nghìn m2 đất của 489 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức tại các xã Yên Định, Tuấn Đạo và thị trấn Tây Yên Tử.

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và thương mại dịch vụ Thảo Nguyên và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Xuân Hồng ở tỉnh Ninh Bình là đơn vị trúng thầu dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291.
Vi Hải
Phiên bản di động