Bắc Giang: Còn khoảng 24 nghìn khách hàng mất điện
Công nhân Công ty Điện lực Bắc Giang xử lý sự cố đứt dây điện tuyến Lạng Giang- Hữu Lũng. Ảnh: Thanh Hương |
Đến 8h ngày 12/9, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm và hàng trăm nghìn khách hàng. Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp được cấp điện liên tục, hoạt động ổn định. Hiện toàn tỉnh còn hơn 24 nghìn khách hàng mất điện. Nguyên nhân là do nhiều địa bàn bị chia cắt bởi nước lũ, lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận, khôi phục lưới điện; một số địa điểm phải cắt điện để bảo đảm an toàn khi nước lũ dâng cao.
Để sớm cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng, nhân lực ngành Điện đã và đang ứng trực 24/24 giờ. Công ty huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại do bão số 3 gây ra trong thời gian nhanh nhất. Chuẩn bị các phương án để chủ động và sẵn sàng cung cấp điện cho các khu vực hiện đang bị ngập úng ngay sau khi nước rút; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiểm tra, thực hiện các biện pháp an toàn khi cấp điện trở lại.