Bắc Giang: Cháy nhà trong đêm, 3 người tử vong

Sáng 16/6, cơ quan chức năng xác định hỏa hoạn đã khiến 3 người tử vong tại tầng 2 ngôi nhà 43, đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang.
Hành trình "đổi màu huy chương" của nam sinh Bắc Giang Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu nhôm Phương Đông có dấu hiệu “nhờn luật” Bắc Giang: Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập sớm 4 ngày

Khoảng 3h41, ngày 16/6, lửa bùng lên tại khu vực để xe đạp điện tầng 1 ngôi nhà 2 tầng với diện tích 50m2/sàn. Trong phòng chứa nhiều vật liệu dễ cháy như giường tủ, quần áo, đồ dùng sinh hoạt... khiến lửa lan nhanh, sinh ra nhiều khói, khí độc.

undefined
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn

Khoảng 3h49, nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động 3 xe chữa cháy (1 xe chữa cháy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Bắc Giang) cùng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Lực lượng PCCC&CNCH đến đám cháy vào khoảng 3h56 phút. Sau khoảng 15 phút đám cháy đã được khống chế và được dập tắt hoàn toàn vào 4h30 phút cùng ngày.

Anh Ngô Quốc Tiến, người dân sống gần ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn cho biết, gần 4h sáng nay, người dân thấy nhiều khói ở phía sau của ngôi nhà xảy ra cháy. Lập tức, thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Một số người dân hô hoán dập lửa tại chỗ. Trong đó, anh Tiến đã đi ra phía trước đập cửa thông báo cho gia đình nhưng không thấy người ra mở cửa.

undefined
Hiện trường sự việc

Sau đó, người đàn ông này lấy thang leo lên tầng 2 để phá cửa kính và nghe thấy có tiếng trẻ con kêu khóc. Tuy nhiên, đập cửa xong chỉ khoảng 1 phút sau thì khói, lửa và kính vỡ dội ngược lại khiến người đàn ông không thể tiếp cận được vị trí kêu cứu để cứu người.

Vụ cháy làm 3 người chết (bà Đào Thị Hương - SN 1981; ông Nguyễn Văn Nguyên - SN 1977 và cháu Lương Anh Nhân - SN 2016), thiêu rụi 1 xe máy, 1 máy giặt cùng nhiều đồ đạc sinh hoạt gia đình tại tầng 1 của ngôi nhà.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an bước đầu nhận định sơ bộ nguyên nhân vụ cháy trên là do chập điện.

Đình Phong
Phiên bản di động