Bắc Giang cân nhắc cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo gấp rút đánh giá tổng thể và tham mưu báo cáo tỉnh về giải pháp cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch bệnh do virus corona.
Hơn 30 lễ hội, hội thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị tạm dừng tránh dịch Corona [Chùm ảnh] Thưa khách mua vàng ngày vía Thần Tài giữa dịch virus corona Khu công nghiệp căng mình chống virus Corona

Tính đến 12h ngày 3/2, tỉnh Bắc Giang chưa cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho biết: "Hiện nay, tỉnh đã giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát toàn bộ các phương án, gấp rút đánh giá tổng thể và tham mưu báo cáo ngay cho tỉnh trong ngày hôm nay để lên phương án cho học sinh nghỉ học".

bac giang can nhac cho hoc sinh nghi hoc phong tranh corona
Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch tỉnh Bắc Giang (Nguồn IT).

Để có thông tin cụ thể, PV đã gọi điện nhiều lần cho ông Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang nhưng vẫn chưa liên hệ được.

bac giang can nhac cho hoc sinh nghi hoc phong tranh corona

Được biết, sau khi có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT tạm nghỉ học.

Đã có rất nhiều tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

bac giang can nhac cho hoc sinh nghi hoc phong tranh corona

Trước đó, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ nêu: trước tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới (2019-nCoV) tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh Tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Nhóm PV
Phiên bản di động