Bà Mai Kiều Liên nói gì về thay đổi logo nhận diện thương hiệu Vinamilk?

“Sẽ có người chê nhưng đó là chuyện rất bình thường. Bản thân mình là người đứng đầu của công ty nhưng mà mình thấy hứng khởi và thấy có năng lượng” - Đó là cảm nhận của Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên.
Phát triển bền vững cùng người lao động, Vinamilk được bình chọn là “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022” Vinamilk trả cổ tức bằng tiền lên đến 94% lợi nhuận, đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục trên 63.300 tỷ đồng Vinamilk ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới

Mới đây, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn chiến lược và định vị mới.

Theo đó, logo mới của "Vinamilk" được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng cùng dòng chữ "est 1976", là năm ra đời thương hiệu. Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới.

Theo giải thích từ phía Vinamilk, chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về sản phẩm cốt lõi và năm thành lập của công ty.

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.

Với chiếc "áo mới" của Vinamilk, cộng đồng mạng Việt Nam đã "đu trend" đổi avatar (hình đại diện) theo phong cách logo nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn này.

“Sẽ có người chê nhưng đó là chuyện rất bình thường. Bản thân mình là người đứng đầu của công ty nhưng mà mình thấy hứng khởi và thấy có năng lượng” - Đó là cảm nhận của Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên.

Bảo Phương
Phiên bản di động