Audio Pháp luật ngày 15/6: Xin số điện thoại khi đang nhậu nam thanh niên bị đâm tử vong

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Thành để điều tra về hành vi giết người... chi tiết sẽ có trong Bản tin Audio Pháp luật ngày 15/6/2019.
Audio Pháp luật ngày 9/6: Nạn nhân kẹt trong hang ở Lào Cai đã tử vong Audio Pháp luật ngày 6/6: Người đàn ông nghi tự tử sau khi khám bệnh Audio Pháp luật ngày 2/6: Bắt nữ đối tượng, thu số ma túy trị giá 9 tỷ đồng

Xin số điện thoại khi đang nhậu nam thanh niên bị đâm tử vong

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Thành (31 tuổi, quê tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, tối 3/6, Thành cùng một nhóm bạn tới xưởng cơ khí của người quen ở xã Phú Thị (huyện Gia Lâm) chơi và uống rượu. Trong số những người cùng uống rượu có anh A (30 tuổi, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Khoảng 21h tối cùng ngày, anh A hỏi xin số điện thoại của Thành để tiện liên lạc, làm quen với nhau thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong khi cãi nhau, A bất ngờ cầm điện thoại ném thẳng vào mặt Thành. Mọi người có mặt lúc đó đã can ngăn.

Thành uất ức bỏ ra ngoài hút thuốc thì nhìn thấy một chiếc kéo rồi nhặt đi vào nhà và đâm anh A. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện ngay sau đó tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

Va chạm với xe buýt, người phụ nữ tử vong thương tâm

Vào khoảng 8h20 sáng nay (15/6), trên tuyến QL32 đã xảy ra vụ TNGT giữa ô tô buýt tuyến số 29 mang BKS 29B-124.68 của Xí nghiệp xe buýt 10/10 với xe máy mang biển số 36B4-900.91 do một phụ nữ điều khiển.

Hậu quả, người phụ nữ đi xe máy 36B4-900.91 tử vong tại chỗ.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, ô tô buýt BKS 29B-124.68 lưu thông trên QL32 về Phùng, đến đây thì xảy ra va chạm với người phụ nữ đi xe máy 36B4-900.91 từ hướng Tây Tựu ra QL32.

Chỉ huy Đội CSGT số 6 thông tin thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội CSGT số 6 đã có mặt phối hợp với Công an địa bàn, Đội CSGT trật tự cơ động, Đội cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm bảo vệ khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài

Mới đây, Đại tá Vũ Văn Thanh - Trưởng Công an huyện Bắc Quang, Hà Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài khi đang lẩn trốn tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Các đối tượng được xác định gồm Đỗ Xuân Ngọc (Sinh năm 1993, trú tại phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La); Đoàn Lê Huy (sinh năm 1995, trú tại xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn); Nghiêm Huy Hoàng (sinh năm 1997, trú tại xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, ngày 7/6, tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, 3 đối tượng trên đã chủ động làm quen với hai người đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam du lịch là Wang Kang và Liu Yingfei (cùng sinh năm 2000). Sau đó, Ngọc, Huy, Hoàng đã đặt vấn đề tìm bạn gái người Việt Nam lấy làm vợ cho Kang cùng Yingfei và dẫn cả hai đến xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Tại đây, khi ăn cơm tối, 3 đối tượng rủ thêm hai người phụ nữ mà chúng quen biết từ trước đi cùng và yêu cầu Kang cùng Yingfei đưa tiền. Ngay khi Kang dùng điện thoại sử dụng dịch vụ Wechat để chuyển 10.000 nhân dân tệ (tiền Trung Quốc) vào tài khoản của đối tượng Huy, cả ba đối tượng lấy lý do đi rút tiền và bỏ trốn. Biết bị lừa, Kang và Yingfei đã đến Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang trình báo.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.

Hàng chục đối tượng lao vào nhà truy sát 3 cha con khiến một người tử vong

Sáng 15/6, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tổ chức truy tìm nhóm đối tượng truy sát 3 cha con ngay tại nhà, khiến người cha tử vong, 2 người con trai hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng hơn 17h chiều 14/6, người dân nghe thấy tiếng la hét lớn tại nhà ông Phạm Văn (62 tuổi, thôn Xuân Qúy, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Những người hàng xóm gần đó đã chạy đến nhà ông Văn thì phát hiện, ông Văn nằm bất động trên vũng máu ngay trước nhà, trên người có nhiều vết chém.

2 con trai của ông Văn là Phạm Ngọc Cấp (28 tuổi) và Phạm Ngọc Phát (26 tuổi) vẫn đang bị hàng chục người lạ mặt dùng hung khí truy sát. Người dân sau đó đã đưa cả 3 cha con ông Văn đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau khi tới bệnh viện, ông Văn đã tử vong.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành điều tra, làm rõ.

Bắt đối tượng vận chuyển 12 kg ma túy đá

Sáng 14/6, tại khu vực xã biên giới Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Dềnh Song Chò, sinh năm 1987, trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang vận chuyển trái phép chất ma túy vào Việt Nam.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 12 kg ma túy đá.

Dềnh Song Chò là người dân tộc Mông, thường xuyên mua ma túy từ Lào đưa về Việt Nam để tiêu thụ với số lượng lớn. Đối tượng thông thuộc địa bàn giáp ranh giữa biên giới Việt Nam - Lào, thường xuyên qua lại theo các đường tiểu ngạch và sử dụng vũ khí nóng, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi.

Quang Nhật
Phiên bản di động