Arsenal vs Rennes: Pháo thủ sảy chân tại nước Pháp

Với bàn mở tỷ số từ rất sớm, người hâm mộ vốn đã nghĩ rằng Arsenal sẽ có một trận thắng viên mãn. Nhưng không, chiếc thẻ đỏ của Sokratis ở cuối hiệp 1 đã cướp đi của Pháo thủ tất cả.
arsenal vs rennes phao thu say chan tai nuoc phap

Buộc phải đem về một danh hiệu ở mùa giải này, chính vì thế HLV Arsenal - Unai Emery đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến viếng thăm nước Pháp đêm qua. Ngoại trừ sự vắng mặt của Lacazette vì án treo giò, Pháo thủ ra sân với nhiều trụ cột như Mustafi, Sokratis, Koscielny, Monreal, Xhaka, Torreira, Mkhitaryan, Ozil hay Aubameyang.

Với đội hình đó, Arsenal nhanh chóng tạo ra khí thế nhập cuộc sôi nổi và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 nhờ công của Alex Iwobi. Sau cú đột phá bên cánh trái, Iwobi bất ngờ tung cú sút cuộn, đưa bóng xoáy vào góc xa khung thành của Rennes.

Có bàn mở tỷ số từ sớm tạo ra thế trận thuận lợi cho Arsenal. Trong bối cảnh Rennes mạnh dạn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, Pháo thủ đã có nhiều pha phản đòn nguy hiểm. Đáng kể là cú sút nguy hiểm của Torreira ở phút 12 nhưng thủ thành Koubek đã xuất sắc cứu thua cho Rennes.

Video Highlight trận Arsenal vs Rennes.

Thế trận đang diễn ra rất thuận lợi cho Arsenal thì tai họa ập đến. Phút 41, trong nỗ lực đeo bám tiền vệ Sarr, trung vệ Sokratis đã mắc lỗi kéo người và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Ngay trong tình huống đá phạt này, Ben Arfa sút bóng không qua hàng rào nhưng Benjamin Bourigeaud đã tung cú sút bồi trái phá xé toang manh lưới Arsenal, gỡ hòa 1-1 cho Rennes.

Bị gỡ hòa và phải thi đấu trong thế trận 10 người, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp đấu thứ 2. Thay vì kiểm soát bóng chủ động như hiệp 1, Pháo thủ rơi vào thế bị ép sân, đặc biệt từ giữa hiệp 2. Thủ thành Petr Cech gần như đã hoạt động hết công suất để cứu thua cho Arsenal.

Đến phút 65, từ pha nỗ lực đưa bóng vào của cầu thủ bên phía Rennes, bóng đã đập người Nacho Monreal bay vào lưới Arsenal trong sự bất lực của thủ thành Petr Cech. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của đội chủ nhà được tính là pha phản lưới của hậu vệ người TBN.

Để thua bàn thua thứ 2, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và sơ hở ở hàng thủ đã xuất hiện như một hệ quả tất yếu. Phút 88, tiền vệ Ismaila Sarr nhận được căng ngang của đồng đội đã bay người đánh đầu đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1 cho Rennes.

Để thua với tỷ số 1-3, Arsenal đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước sớm ở vòng 1/8 cho dù họ vẫn còn 90 phút trên sân nhà. Đây là sự chuẩn bị không thể tệ hơn của thầy trò Unai Emery cho trận chiến quan trọng với Man Utd vào cuối tuần này.

Đức Trọng
Phiên bản di động