Arsenal vs Man Utd: Đòi lại những gì đã mất

Trận hòa Tottenham ở vòng 29 Ngoại Hạng Anh đã khiến Arsenal bị đánh bật khỏi top 4. Nhưng ở vòng đấu này, Pháo thủ đã lấy lại tất cả với chiến thắng 2-0 trước Man Utd…
arsenal vs man utd doi lai nhung gi da mat

Việc Man Utd hành quân tới Emirates với sự hưng phấn cao độ cũng là điều dễ hiểu, bởi họ chưa từng thất bại ở EPL dưới thời HLV Solskjaer. Chưa kể giữa tuần qua, Quỷ đỏ thành Manchester còn tạo nên cú ngược dòng khó tin trước PSG. Nhưng trước một đối thủ có phong độ cực kì ấn tượng trên sân nhà như Arsenal thì Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-2.

Ở trận đấu này, Arsenal đã chơi rất hay và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 12 bằng cú sút xa của Granit Xhaka. Để lọt lưới trước, Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng ở Emirates, các chân sút của HLV Solskjaer lại tỏ ra quá vô duyên. Trong đó, đáng kể nhất là 2 cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang và cột dọc của Lukaku và Fred.

Ngoài tình huống bị xà ngang từ chối, Lukaku ở trận này còn phung phí nhiều cơ hội trong thế đối mặt thủ thành Leno. Kết quả tới phút 69, Man Utd lại phải trả giá bằng quả phạt đền khi Fred phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aubameyang dễ dàng hạ gục De Gea nâng tỷ số lên 2-0.

Trong phần còn lại của trận đấu, Man Utd vùng lên tấn công nhưng không thể một lần làm rung lưới Arsenal và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Quỷ đỏ ở EPL kể từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền.

Còn với Arsenal, chiến thắng này có giá trị rất lớn, đặc biệt ở vòng đấu mà cả Tottenham lẫn Chelsea đều bị sảy chân. Sau vòng 30, Pháo thủ đã vươn lên vị trí thứ 4, chỉ kém 1 điểm so với đội bóng cùng thành phố Tottenham. Điều đáng nói là trong 8 vòng đấu còn lại, thầy trò Emery không còn trận đấu lớn nào với các đối thủ trong top 6.

Đức Trọng
Phiên bản di động