Arsenal - Brighton: Hàng công vô duyên, top 4 gần như ngã ngũ

Arsenal - Brighton & Hove Albion, vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: "Pháo thủ" tiếp tục thể hiện bộ mặt thất thường tại đấu trường quốc nội dù vừa đại thắng Valencia ở lượt đi bán kết Europa League.
Xúc động với tâm thư chia tay Arsenal của Aaron Ramsey Arsenal - Valencia: Ngược dòng mãn nhãn, đặt 1 "chân" vào chung kết Lịch thi đấu bán kết cúp Europa League 2018/19, Arsenal và Chelsea dễ thở

(video soccerhighlightstoday)

Đón tiếp Brighton & Hove Albion trên sân nhà Emirates, Arsenal quyết tâm tìm dành 3 điểm khi ở trận đấu trước đó, Chelsea đã đại thắng 3-0 trước Watford khiến cho cuộc đua top 4 càng thêm nóng bỏng.

Arsenal xuất trận với bộ tứ tấn công Ozil - Mkhitaryan - Aubameyang - Lacazette và chơi khá quyết tâm. Ngay phút thứ 2, Mkhitaryan đã sút bóng dội cột dọc khung thành Brighton.

Phút thứ 8, pha đột phá vào vòng cấm cùng tình huống ngã khá khéo léo của hậu vệ Nacho Monreal khi va chạm với Jahanbakhsh đã giúp Arsenal được trọng tài chính Anthony Taylor cho hưởng phạt đền.

arsenal brighton hang cong vo duyen top 4 gan nhu nga ngu
Pierre-Emerick Aubameyang sút penalty chính xác mở tỷ số sớm cho "Pháo thủ" (Ảnh gettyimages)

Đội khách Brighton sau đó cũng có một vài cơ hội đáng chú ý nhưng đều không thể tìm bàn gỡ hòa. Thậm chí, nếu không có tài năng của thủ thành Mathew Ryan ở những phút cuối hiệp 1, họ đã thủng lưới nhiều hơn 1 bàn thua trước khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

arsenal brighton hang cong vo duyen top 4 gan nhu nga ngu
Tài năng của thủ thành Mathew Ryan (Ảnh gettyimages)

Sang hiệp 2, Brighton đã thể hiện bộ mặt tấn công khởi sắc hơn nhiều. Phút 60, đội khách cũng được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chính Taylor phạt thẻ vàng với Granit Xhaka trong tình huống tiền vệ người Thụy Sĩ dùng tay kéo vai Solly March trong vòng cấm Arsenal

arsenal brighton hang cong vo duyen top 4 gan nhu nga ngu
Murray cũng không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền khi Brighton được hưởng phạt đền. (Ảnh gettyimages)

Arsenal sau đó có khá nhiều cơ hội. Nhưng sự vô duyên của chân sút chủ lực Aubameyang đã khiến đội bóng của HLV Unai Emery không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận bị Brighton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Emirates.

arsenal brighton hang cong vo duyen top 4 gan nhu nga ngu
Sự vô duyên của Aubameyang (Ảnh gettyimages)

Chỉ có kết quả hòa, Arsenal mới có 67 điểm sau 37 trận đã đấu ở giải Ngoại hạng Anh năm nay, kém Totttenham 3 điểm và thua xa đối thủ này cả hiệu số bàn thắng - thua (+20 so với +28). Hy vọng cán đích top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này của "Pháo thủ" coi như đã chấm dứt.

arsenal brighton hang cong vo duyen top 4 gan nhu nga ngu
(Ảnh gettyimages)

Nhưng họ vẫn có thể dự Champions League mùa sau nếu vô địch Europa League năm nay.

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Brighton (Tỷ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang 9' (penalty)

Brighton: Murray 61' (penalty)

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Nacho Monreal, Sokratis, Lichtsteiner, Mustafi, Xhaka, Torreira, Mkhitaryan, Ozil, Lacazette, Aubameyang

Brighton: Ryan, Bruno Saltor, Duffy, Dunk, Bernardo, Stephens, Gross, March, Bissouma, Murray, Jahanbakhsh

Hoàng Duy
Phiên bản di động