Ấn tượng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2024

Ngày 12/6, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Hà Nội miền di sản” diễn ra tại Phố Sách 19/12 (phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
Trưng bày gần 90 tác phẩm ảnh về đất nước, con người Việt Nam Đặc sắc chương trình “Âm cảnh Ga Hà Nội” Cảnh đẹp quê hương qua góc máy nghệ sĩ nhiếp ảnh Làng nghề Thủ đô thu nhỏ trong triển lãm ảnh nghệ thuật

Sự kiện do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức.

Bằng các tác phẩm nhiếp ảnh (ảnh đơn và ảnh bộ) chụp về di sản văn hóa được UNESCO công nhận và ghi danh (di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, di sản văn hóa và thiên nhiên, di sản tư liệu) của Thủ đô Hà Nội. Các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, các giá trị truyền thống lịch sử, tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của các quận, huyện của Thủ đô Hà Nội, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch trong thời kỳ hội nhập.

Ấn tượng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2024
Tác phẩm Hồ Gươm xanh đạt Huy chương Bạc

Ban Tổ chức đã nhận được 914 tác phẩm trong đó bao gồm 832 ảnh đơn và 82 bộ ảnh của 138 tác giả ở khu vực Hà Nội tham gia, tập trung vào di sản văn hóa vật thể, phi vật thể quốc gia; các di tích lịch sử, văn hóa và lễ hội truyền thống tiêu biểu; các danh lam, thắng cảnh, địa danh du lịch; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

Ấn tượng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2024
Tác phẩm Hoan ca ngày hội đạt Huy chương Đồng

Hội đồng giám khảo thảo luận trực tiếp và chọn ra được 68 tác phẩm (7 ảnh bộ và 62 ảnh đơn) của 45 tác giả để triển lãm và vào vòng xét giải thưởng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm đạt giải thưởng đều mang hơi thở cuộc sống hiện thực Thủ đô Hà Nội trên đường hội nhập và phát triển. Trên nền tảng di sản văn hóa truyền thống, sự ra đời và phát triển các không gian văn hóa mới của Hà Nội phát triển nhưng vẫn bảo tồn và phát huy các giá trị di sản một cách bền vững.

Ấn tượng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2024
Tác phẩm trải nghiệm tour đêm Văn Miếu đạt Huy chương Vàng

"Rất đáng mừng là tham gia Liên hoan lần này có rất nhiều tác giả trẻ đã tìm tòi, đặc biệt là tác giả nữ, các tác giả đã khám phá tìm tòi để có nhiều góc máy mới, lạ gây ấn tượng về một thành phố tươi đẹp, cổ kính. Những giá trị trân quý này cần được gìn giữ, lưu truyền và phát huy để di sản luôn là cây cầu nối kết nối quá khứ với hiện tại. Đặc biệt để trở thành một nền tảng văn hóa truyền thống khẳng định bản sắc của Hà Nội, nguồn lực quan trọng để khai thác và phát triển du lịch Thủ đô trong thời kỳ hội nhập quốc tế" - ông Nguyễn Xuân Chính, Phó Chủ tịch Hội NSNA Hà Nội nói.

Thái Sơn
Phiên bản di động