Ấn tượng chương trình giao lưu “Gia đình của tôi”

Ngày 28/6, Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội và Tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu tổ chức chương trình giao lưu, với chủ đề “Gia đình của tôi” nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2019).
Gia đình có vị trí đặc biệt quan trọng trong phòng, chống xâm hại trẻ em

Anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân chia sẻ, cùng với gia đình trong xã hội, các gia đình người mù quận Thanh Xuân đã và đang gắng sức từng ngày để vượt qua khó khăn, thách thức của cuộc sống. Bên cạnh đó đó, họ tiếp cận những thông tin, kiến thức bằng cách riêng của mình, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Nhiều gia đình người khiếm thị quận nhiều năm liên tiếp là những hội viên tiêu biểu, khỏe mạnh về tinh thần, ổn định về vật chất. Tiêu biểu như gia đình anh Trương Quang Hải, phường Thanh Xuân Bắc; Chị Phạm Ngọc Dung, phường Khương Trung… Họ là những tấm gương điển hình vươn lên trong cuộc sống.

an tuong chuong trinh giao luu gia dinh cua toi
Đại diện các gia đình khiếm thị chia sẻ tại chương trình

“Hiểu rõ tầm quan trọng của gia đình, từ năm 2018, Hội người mù quận Thanh Xuân là đơn vị đầu tiên và duy nhất kết hợp với các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Gia đình của tôi”. Đây là nơi thể hiện khả năng của người chồng, người cha, người vợ khiếm thị, từ đó để xã hội hiểu được và quan tâm hơn đến những người khuyết tật”, anh Nguyễn Tiến Thành cho biết.

an tuong chuong trinh giao luu gia dinh cua toi
Các thành viên trong Tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn giao lưu tại chương trình

“Gia đình của tôi” năm 2019 xoay quanh chủ đề về vai trò của người chồng, người cha khiếm thị trong gia đình. Họ làm thế nào khắc phục những khó khăn, vượt qua thách thức, để có thể làm tròn bổn phận, vai trò trụ cột của mình trong gia đình.

an tuong chuong trinh giao luu gia dinh cua toi
Các vị khách mời tham gia trò chơi trải nghiệm trong bóng tối

Tại chương trình, đại diện gia đình người khiếm thị chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm. Các gia đình người khiếm thị đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn trở ngại, cùng chia sẻ ngọt bùi đắng cay, đơn giản chỉ mong luôn được bên nhau, cùng xây dựng hạnh phúc.

an tuong chuong trinh giao luu gia dinh cua toi
an tuong chuong trinh giao luu gia dinh cua toi
Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội và anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân trao giấy chứng nhận đến Tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu

Mỗi gia đình, mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có gia đình chồng hoặc vợ bị khiếm thị, hay gia đình cả hai đều khiếm thị, gia đình chỉ có một mẹ và con… nhưng tất cả có nét chung là biết yêu thương chân thật, biết đồng cảm, sẻ chia, nương tựa nhau, dũng cảm vượt qua thử thách để đón nhận hạnh phúc của mình, một cách chân tình mà không phân biệt lành lặn hay khuyết tật.

Trong khuôn khổ chương trình, các hội viên Hội người mù, khách mời cùng tham gia trò chơi trải nghiệm trong bóng tối. Các nhà hảo tâm, Tổ chức mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu trao nhiều phần quà tới 28 gia đình người khiếm thị quận Thanh Xuân.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động