Án chung thân cho nam học sinh sĩ diện với bạn gái

Ngổ ngáo, sĩ diện với bạn gái, Đinh Hải Long lúc nào cũng thủ con dao bấm trong người. Khi có bạn lớp dưới trêu bạn gái của mình, Long lấy con dao trong túi quần đâm chết người.
Lợi dụng bạn gái say rượu để giao cấu có thể bị xử lý tội hiếp dâm Nhẫn tâm đâm trọng thương bạn gái sau khi quan hệ Khởi tố thêm tội danh đối với bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế Đi tù vì đăng ảnh bán nude của bạn gái

Ngày 29/11/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Đinh Hải Long (Sinh năm 2000) thường trú tổ 67, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm số: 59/2020/HS-ST, vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 23/9/2019, Long chở Nguyễn Thị Phương Thảo (là bạn gái cùng lớp 12 Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả) đến trường học. Khi thấy Thảo đi từ cầu thang tầng 1 lên tầng 2, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Tiến Việt (Học sinh lớp 10D Trường (Trường cao đẳng Công nghệp Cẩm Phả) đứng trên hành lang tầng 3 của khu nhà B1 nhìn thấy trêu đùa, gọi: “Chị đội mũ đen ơi, chị đội mũ đen ơi”.

Không cần biết đúng sai, phải trái, Long đã xông đến đấm thẳng vào mặt Nguyễn Tuấn Anh làm chảy máu mũi. Đấm vào cổ và tai Việt, mặc dù Việt, Tuấn Anh đã có lời xin lỗi. Long còn thách thức với các bạn lớp 10D “đứa nào muốn ăn đòn nữa thì ra đây”. Thấy vậy Thảo vào can ngăn, kéo Long vào lớp học, còn Việt và Tuấn Anh cũng đi vào lớp của mình.

Khi Nguyễn Văn Cường là lớp trưởng lớp 10 D cùng một số bạn đến lớp của Long để nói chuyện. Giữa Long và Cường không có mâu thuẫn gì, nhưng Long đã xông ra đánh nhau với Cường. Bị cáo đè lên người Cường, tay trái ghì cổ Cường, tay phải đấm nhiều nhát vào mặt, vào ngực, vào bụng Cường.

Không dừng lại khi tấn công Cường bằng tay không, Bị cáo Đinh Hải Long còn dùng một con dao gấp bằng kim loại chiều dài 20cm, mũi nhọn, có một lưỡi sắc dài 9cm, chỗ bản rộng nhất là 2cm đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng Nguyễn Văn Cường. Chỉ khi các bạn cùng lớp 12b và Phương Thảo (bạn gái Long) đến can ngăn, Long mới dừng tay.

Theo các bản Kết luận giám định pháp y của Công an tỉnh Quảng Ninh các vết đâm đã gây ra thương tích đối với Cường: “rách thủng cơ hoành phải, rách thủng cơ hoành trái, rách thủng thùy trên phổi phải, rách thủng bao tim, thủng buồng tiểu nhĩ phải, rách thùy gan phải, thủng phình vị lớn dạ dày làm cho Cường suy tuần hoàn và suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong...”

Hồ sơ vụ án Đinh Hải Long
Hồ sơ vụ án Đinh Hải Long

Tại phiên tòa sơ thẩm, Đinh Hải Long tỏ ra ăn năn, hối hận. Gia đình Long đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 200.000.000 đồng trong số 241.000.000 đồng. Tuy nhiên, đây là một hành vi côn đồ, hung hãn, mất nhân tính, thực hiện hành vi giết người tới cùng, dẫn đến cái chết rất thương tâm của Cường.

Hành vi vi phạm của bị cáo Long đã gây đau thương, mất mát không gì bù đắp được đối với gia đình và người thân của bị hại, gây mất trật tự trị an, là hình ảnh bạo lực trong học đường vô cùng xấu trong môi trường giáo dục. Hành vi của bị cáo cần phải trừng trị nghiêm minh để làm bài học răn đe cho những người khác, đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những học sinh khác và các thầy cô giáo trong việc quản lý, dạy dỗ, giáo dục học sinh.

Vì vậy, HĐXX sơ thẩm Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng Điểm b “Giết người dưới 16 tuổi”, Điểm n “có tính chất côn đồ”, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, tuyên phạt án tù chung thân với bị cáo Đinh Hải Long.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả
Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả, nơi xảy ra sự việc đau lòng

Nhiều người dân đang hoài nghi về công tác giáo dục pháp luật, xây dựng các chuyên đề về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, chống bạo lực học đường của cán bộ quản lý, giáo viên Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Cẩm Phả?

Vụ án đã khép lại, nhưng đây không chỉ là nỗi đau thương của gia đình cháu Cường, cháu Long mà còn là sự áy láy, bất an của các bậc phụ huynh có con đang học tập tại Trường Cao đẳng công nghiệp Cẩm Phả.

Gia Tiệp
Phiên bản di động