“Alice in Wonderland” - vở nhạc kịch dành cho giới trẻ sắp ra mắt

Vở nhạc kịch cho giới trẻ có tên “Alice in Wonderland” do Nhà hát Kịch Việt Nam thực hiện. Dự án nghệ thuật này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 10/2022, hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần bổ ích đối với công chúng.
Vở nhạc kịch “Rồi tôi sẽ lớn”: Chạm đến trái tim người trẻ "Trại hoa vàng" tiếp tục lan tỏa dự án nhạc kịch hướng nghiệp Dâng trào cảm xúc cùng vở kịch “Vùng lũ” của sinh viên

“Alice in Wonderland” do Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Pacific Ocean Partners, Trường Đại học Australian Institute of Music (ngôi trường giảng dạy nghệ thuật lâu đời nhất tại Australia) thực hiện.

Ê kíp vở nhạc kịch được ra mắt vào cuối tháng 6/2022 bao gồm: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Đặng Châu Anh, Giám đốc âm nhạc Trần Quang Duy; biên đạo Samatha Cruz, đạo diễn Lê Diệu My.

“Alice in Wonderland”  - vở nhạc kịch dành cho giới trẻ sắp ra mắt
NSƯT Xuân Bắc chia sẻ thông tin về vở nhạc kịch "Alice in Wonderland”

NSƯT Đặng Châu Anh chia sẻ, Lê Diệu My từng là học trò cưng và tài năng của chị, năm nay 21 tuổi đang học tại Mỹ nhưng lại là một đạo diễn trẻ từng để lại nhiều dấu ấn qua nhiều dự án nghệ thuật bên Mỹ. Đặc biệt, Lê Diệu My đã đảm nhận xuất sắc vai trò trợ lý đạo diễn vở “Những người khốn khổ”. Nghệ sĩ Châu Anh cũng tin tưởng, vở nhạc kịch “Alice in Wonderland” như một bữa tiệc thịnh soạn, từ âm nhạc, trang phục, ánh sáng… , kích thích mọi giác quan của khán giả.

“Alice in Wonderland”  - vở nhạc kịch dành cho giới trẻ sắp ra mắt
Buổi tập của các diễn viên trẻ

“Alice in Wonderland” là cuốn tiểu thuyết giành cho thiếu nhi của tác giả người Anh – Charles Lutwidge Dodgson, được chuyển thể từ năm 1886 và dàn dựng thành công trên nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada.

NSƯT Xuân Bắc cho biết, vở nhạc kịch này có số lượng 31 nhân vật và diễn viên trẻ đã trải qua các vòng casting rất khắt khe. Anh cũng thông tin thêm, Nhà hát Kịch Việt Nam đã mua bản quyền vở kịch này và sẽ có những đêm diễn miễn phí, giành cho các thầy cô giáo ở các trường THCS, THPT nhằm góp phần vào việc phát triển nghệ thuật cho giới trẻ ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Bảo Phương
Phiên bản di động