Agribank trao 10 tỷ đồng xây nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách

Đại diện lãnh đạo Agribank trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách tại tỉnh Nam Định.
Agribank trao quà cho người khó khăn tại tỉnh An Giang

Tỉnh ủy Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo và đối tượng chính sách của tỉnh.

Đại diện Agribank, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng trao 10 tỷ đồng tài trợ hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nam Định
Đại diện Agribank, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng trao 10 tỷ đồng tài trợ hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nam Định

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận nội dung của báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư trên địa bàn tỉnh Nam Định. Các đại biểu cho rằng, những năm qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nam Định cùng sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, tình hình chính trị, xã hội tiếp tục ổn định, kinh tế phát triển. Năm 2023, kinh tế Nam Định đạt mức tăng trưởng 10,19% so với năm trước, cao nhất từ trước đến nay.Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, công tác an sinh xã hội đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm; công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt được nhiều thành tựu. Đến nay, toàn tỉnh có 197/204 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (đạt 96,6%) và 34/188 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (đạt 18%).

Thực hiện Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nam Định đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Chỉ thị số 40 . Sau 10 năm triển khai đã thu được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong việc triển khai tín dụng chính sách xã hội ở tất cả các cấp và tạo điều kiện thuận lợi để chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đã nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Từ đó, đã tập trung, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là những chính sách mới đến các tầng lớp nhân dân biết để thực hiện và giám sát thực hiện ở địa phương, tạo điều kiện cho các đối tượng thụ hưởng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định công tác giảm nghèo bền vững là một chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán và xuyên suốt trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đây là một Chỉ thị quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội – một kênh tín dụng giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank đã trao số tiền tài trợ của Agribank tài trợ an sinh xã hội tỉnh 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Nhiều năm qua, Agribank luôn ưu tiên dành kinh phí lớn cho hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, đồng hành cùng các địa phương chăm lo cho người có công, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở; tiên phong trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tích cực phát huy trách nhiệm với cộng đồng. Nhiều mái ấm tình thương, những căn nhà nghĩa tình dành cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang dấu ấn của Agribank đã và đang được hình thành trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa nghĩa tình được các thế hệ cán bộ, người lao động Agribank trân trọng, gìn giữ và tích cực phát huy.

Huyền Anh
Phiên bản di động