Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng nông thôn cài sinh trắc học

Agribank luôn tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả kênh ứng dụng ngân hàng điện tử và kênh tại quầy giao dịch.
Đảng ủy Agribank bồi dưỡng nhận thức và xây dựng đội ngũ kế cận

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống, đến nay, số khách hàng của Agribank đã đăng ký sinh trắc học thành công là hơn 2 triệu khách hàng, chiếm gần 22% trên tổng số các tài khoản của khách hàng đang hoạt động. Trong đó, tỷ lệ khách hàng được hỗ trợ xác thực sinh trắc học tại quầy khoảng 26%.

Nhân viên Agribank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus
Nhân viên Agribank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus

Để có được kết quả nêu trên, Phó Tổng giám đốc Phùng Thị Bình đã chia sẻ: "Ngay từ ngày 1/7/2024, Agribank đã sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện công tác thu thập sinh trắc học đối với khách hàng trên toàn hệ thống, chủ động triển khai nhiều kênh, nhiều phương thức để hỗ trợ khách hàng đăng ký. Tuy nhiên, với đặc thù Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước, lượng khách hàng lớn trên khắp vùng miền, đặc biệt là khu vưc nông thôn, vùng sâu vùng xa nên số lượng khách hàng sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế, dẫn đến việc triển khai thu thập sinh trắc học gặp nhiều khó khăn.

Quá trình thực hiện có nhiều trường hợp phát sinh như: khách hàng không có căn cước công dân (CCCD) gắn chip mà chỉ có CMND và CCCD cũ, hoặc không có điện thoại tích hợp NFC, do đó, không thể thực hiện thu thập sinh trắc học bằng các phương tiện điện tử được. Vì vậy, khách hàng phải đến quầy giao dịch để nhân viên giúp đỡ làm sinh trắc học".

Agribank luôn sẵn sàng nhân lực hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thực hiện xác thực sinh trắc học tại quầy giao dịch
Agribank luôn sẵn sàng nhân lực hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thực hiện xác thực sinh trắc học tại quầy giao dịch

Trao đổi tại buổi họp báo sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành Ngân hàng, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN cho biết việc thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch sẽ phát sinh thêm các chi phí đối với các hoạt động của các ngân hàng. Đồng thời, Phó Thống đốc Thường trực cũng đánh giá cao Agribank với những cố gắng, nỗ lực để triển khai tốt, triển khai có hiệu quả chủ trương về thực hiện thu thập sinh trắc học và các chủ trương chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao. Qua đó, Agribank đóng vai trò là một cầu nối, giúp người dân hiểu và nâng cao kiến thức về các dịch vụ ngân hàng số nói riêng, cũng như dịch vụ ngân hàng tài chính nói chung.

Hải Anh
Phiên bản di động