Agribank đồng hành cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển tại Tiền Giang

Vừa qua, tại Hội trường UBND thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Agribank phối hợp thực hiện chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.
Chính thức “trình làng” phiên bản mới Agribank Plus

Đây là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa chính trị quan trọng trong công cuộc thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán và bảo vệ chủ quyền tổ quốc, mang đến những món quà giá trị, thiết thực cho bà con ngư dân vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế.

Đồng chí Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự của chương trình (thứ 5 từ trái) và đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 6 từ trái) tặng quà cho bà con ngư dân
Đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự của chương trình (thứ 5 từ trái) và đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 6 từ trái) tặng quà cho bà con ngư dân

Tại Tiền Giang, chương trình trao tặng 200 phần quà cho ngư dân (mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng), gồm: bình ắc quy, bóng đèn, túi thuốc, hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng; dành 25 suất học bổng, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 10 cuốn tập dành tặng các em học sinh ở các gia đình bà con ngư dân vượt khó học giỏi và 200 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá khoảng 1 triệu đồng bao gồm: bộ dụng cụ học tập, tập học sinh, vỉ pin, sữa tươi, sữa trái cây, bánh, kẹo, xúc xích, mì gói… và 300.000 đồng tiền mặt để các em vui Tết thiếu nhi 1/6. Đồng thời tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào ngày 2/6 để những gia đình ngư dân khó khăn an tâm vươn khơi, bám biển.

Ông Phan Văn Bá, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ tặng quà cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Phan Văn Bá, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ tặng quà cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngư dân Nguyễn Hoàng Tâm ngụ khu phố Lăng Ba, thị trấn Vàm Láng bày tỏ: Những món quà ý nghĩa hôm nay sẽ tiếp thêm động lực để bà con ngư dân vượt khó, vươn lên ổn định kinh tế gia đình bằng nghề đánh bắt trên biển, góp một phần nhỏ cùng bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Nhận được sự quan tâm của chính quyền, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị tài trợ và đặc biệt có sự hỗ trợ từ Agribank mà bản thân tôi cũng là khách hàng của Agribank nên tôi rất vui và cảm thấy an tâm mỗi lần ra khơi đánh bắt.

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết: Tiền Giang có 32 km bờ biển số lượng tàu khai thác thủy sản đứng thứ 17/28 tỉnh thành có biển; sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên 350 ngàn tấn/năm, đứng thứ 10 cả nước và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Hoàng Tâm
Các đồng chí lãnh đạo đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Hoàng Tâm

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” thể hiện tinh thần tương thân tương ái; tạo nguồn cảm hứng, sự động viên, nâng cao quyết tâm cho bà con ngư dân an tâm bám biển, mỗi con tàu ra khơi là “một cột mốc chủ quyền”, mỗi ngư dân bám biển là một “chiến sỹ biên phòng” góp phần xây dựng thế trận lòng dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này ngay từ khi báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh phát động, Agribank luôn ý thức được trách nhiệm trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đồng thời dành nguồn kinh phí 1 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình. Thay lời cảm ơn tình cảm của toàn thể người lao động và đóng góp của Agribank, Ban Tổ chức chương trình đã tặng hoa cảm ơn Agribank đã luôn đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Thái Bình - Trưởng Ban tổ chức tặng hoa tri ân những đóng góp của Agribank cho đại diện Agribank
Ông Nguyễn Thái Bình - Trưởng Ban tổ chức tặng hoa tri ân những đóng góp của Agribank cho đại diện Agribank

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức có quy mô toàn quốc, sẽ diễn ra ở 28 tỉnh thành có biển trong 3 năm (2023 - 2025). Đây là năm thứ 2 liên tiếp Agribank đồng hành và tài trợ cho chương trình. Qua chương trình, ngư dân được tuyên truyền các kiến thức pháp lý để bà con tuân thủ khi đánh bắt từ cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”. Từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho bà con ngư dân khi đánh bắt trên biển, nhất là những vùng giáp ranh cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển. Đồng hành cùng các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương thực hiện kế hoạch hành động tháo gỡ thẻ vàng IUU góp phần phát triển kinh tế biển nói riêng và ngành thủy sản nói chung bền vững.

Suốt quá trình xây dựng và phát triển, là một ngân hàng đồng hành cùng“tam nông”, Agribank triển khai nhiều chương trình và giải pháp hỗ trợ người dân tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong đó có lĩnh vực thủy sản và khai thác đánh bắt. Nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã được Agribank triển khai và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân viên nhằm làm tăng thêm tình yêu biển đảo cũng như trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Hải Anh
Phiên bản di động