8 người thương vong sau khi uống rượu nghi dính nước lá ngón

Uống rượu được một lúc, 8 người cùng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt. Người dân vội đưa nhóm người này đi cấp cứu nhưng 1 bệnh nhân đã tử vong.
Uống rượu ngâm hạt gấc, người phụ nữ nguy kịch Bắc Ninh: Nam thanh niên nhập viện giữa đêm sau khi uống rượu Uống rượu gừng làm ấm bụng, sản phụ tử vong

Liên quan tới vụ 8 người thương vong sau khi uống rượu nghi trúng độc từ cây lá ngón, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có kết quả điều tra ban đầu.

Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 8/4, ông Sùng Nỏ X (64 tuổi, ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cùng nhóm thợ xây gồm 7 người tổ chức ăn nhậu tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Uống rượu được một lúc, 8 người cùng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt. Người dân vội đưa nhóm thợ xây và ông X tới cấp cứu ở Trạm Y tế xã Khâu Vai.

8 nguoi thuong vong sau khi uong ruou dinh nuoc la ngon
Các bệnh nhân thương vong sau khi uổng rượu với nước lá ngón. Ảnh minh họa

Đến 21h30 cùng ngày, ông X tử vong tại trạm y tế này. 7 người còn lại được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc để tiếp tục điều trị theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mèo Vạc đã vào cuộc lấy lời khai, khám nghiệm, thu thập thông tin làm rõ vụ việc. Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do Sùng Mí L(người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị M (trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai).

Thời điểm anh L mua rượu, mẹ chồng chị M là bà Vừ Thị Ch có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do không biết nên chị M đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ rồi bán cho anh L thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Linh Anh
Phiên bản di động