600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

20h tối 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Quan tâm hơn nữa để kiều bào gìn giữ, phát huy tiếng Việt Khai giảng lớp học tiếng Việt cho trẻ em người Việt tại Nhật Bản Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt tại Pháp

Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và là sự kiện văn hóa quy mô nhằm tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN.

Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son” là món quà tinh thần, ý nghĩa dành cho bà con NVNONN, đồng thời thể hiện tri ân các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đã đóng góp tích cực cho các hoạt động tôn vinh tiếng Việt, cũng như các hoạt động thiết thực thúc đẩy việc học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng.

Gala là chương trình nghệ thuật tổng hợp, gồm các tiết mục kịch hình thể, ca nhạc…, kết hợp với giao lưu tương tác trực tiếp và trực tuyến với khán giả kiều bào. Chương trình được phát trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 và trên các nền tảng số của các Đài truyền hình trên và của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương
Ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thông tin về sự kiện tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 6/9.

Lễ Tổng kết và Gala có sự tham dự của khoảng 600 đại biểu là đại diện của các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa, các cơ quan thông tấn báo chí và các đại biểu kiều bào. Chương trình dự kiến có sự tham dự và phát biểu của Phó thủ tướng, Bộ Trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đại diện lãnh đạo của các cơ quan bộ, ngành trung ương.

Tại sự kiện, 5 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024” sẽ được trao tặng Kỷ niệm chương. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030” nhằm vinh danh những cá nhân có nhiều đóng góp đối với công tác gìn giữ và lan tỏa tiếng Việt cũng như giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa Việt Nam trong cộng đồng NVNONN.

Chương trình hứa hẹn là món ăn tinh thần không thể thiếu hàng năm, là thương hiệu và kết tinh của toàn bộ Đề án “Ngày Tôn vinh Tiếng Việt”.

Thái Sơn
Phiên bản di động