6 người kẹt trong thang máy hơn 50 phút tại chung cư CT2B Tân Tây Đô
Thông tin mới nhất vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy |
Thông tin ban đầu, 18h ngày 10/4/2019 có 6 người, gồm 4 người lớn và 2 trẻ em đã bị kẹt trong thang máy gần 1 giờ đồng hồ tại tòa nhà chung cư CT2A-B, khu đô thị Tân Tây Đô, Hà Nội.
Sau khi thang máy kẹt và không thể mở ra, những người trong thang máy đã ấn nút cứu hộ. Đến 18h15, bảo vệ tòa nhà liên hệ bộ phận kỹ thuật để khắc phục sự cố. Tuy nhiên bộ phận này chỉ khắc phục bằng tay. 30 phút mắc kẹt, cư dân đã gọi điện liên hệ với ban quản trị tòa nhà.
Ban quản trị tòa nhà cho hay, khi liên hệ với Otis - đơn vị cung cấp và bảo trì thang máy, công ty này cho biết không nhận được bất cứ thông tin gì và cử nhân viên đến xử lý.
Phải đến 18h45, tức sau 45 phút mắc kẹt, cư dân CT2B khu đô thị Tân Tây Đô mới được đưa ra khỏi thang máy.
Cư dân bị kẹt trong thang máy chung cư CT2A-B, khu đô thị Tân Tây Đô |
Người dân vừa ra khỏi thang máy hoảng sợ kể lại, "Vào thang máy có tôi và năm người nữa. Vào thì thang kẹt như vậy. Người lớn có khi còn biết bấm nút gọi cứu hộ và xử lý, gặp phải trẻ con ví thử như con nhà tôi thì nguy hiểm quá. Chúng tôi rất sợ hãi, mấy người cứ đòi đập thang máy. Sau đó người lớn trẻ nhỏ phải động viên nhau".
"Đằng sau lưng có chút gió thì thay phiên nhau ra hít thở. May mắn là hôm nay đèn không bị mất và không quá đông người. Chứ cứ đông khoảng hơn mười người như mọi lần thì lấy đâu ra không khí để thở", chị L nói thêm.
Theo biên bản làm việc giữa công ty Otis với ban quản trị tòa nhà, thang máy bị hỏng được xác định là do rơ le bị kẹt và được xử lý bằng cách dùng cán chổi tác động vào rơ le. Nhân viên kỹ thuật công ty Otis cảnh báo, nếu lỗi này tiếp tục xảy ra thì cần thay ngay GECB.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên người dân bị kẹt trong thang máy chung cư CT2B. Một cư dân sinh sống tại đây cho biết: "Đây không phải lần đầu thang máy có vấn đề. Năm trước khi tôi có bầu bốn tháng còn bị rơi từ trên tầng bốn xuống".
Được biết đơn vị vận hành tòa nhà là Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP - một đơn vị vừa nhận được chứng nhận dịch vụ “Quản lý vận hành tòa nhà, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà, bảo trì thang máy, dịch vụ an ninh, vệ sinh, làm đẹp cảnh quan” và đạt Top 10 “ Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019” do Ban Tổ chức chương trình Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019 trao tặng vào ngày 30/3/2019.
Một đơn vị đầu tư vừa nhận một giải thưởng về chất lượng bảo trì hệ thống tòa nhà và bảo trì thang máy lại liên tục gặp những sự cố liên quan tới kẹt thang máy. Phải chăng chất lượng thang máy của tòa nhà chưa thật sự đạt tiêu chuẩn như danh hiệu vừa được trao tặng.