500 đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu nhân đạo

Hưởng ứng thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” và tiếp nối những thành công của chương trình “Chủ nhật đỏ”, ngày 16/2, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Yên Bái đã diễn ra chương trình hiến máu cứu người do Báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức.
Yên Bái: Đưa ứng dụng công dân số vào cuộc sống Yên Bái đón 50.000 lượt khách du lịch dịp đầu năm Yên Bái: Chung tay giảm nghèo bền vững

Sự kiện thu hút 500 đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu, thu được 425 đơn vị máu. Số máu thu được sẽ do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lưu trữ và sử dụng cho bệnh nhân có nhu cầu về máu, tạo cơ hội khỏi bệnh cũng như duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân. Đây cũng là dịp để mọi người tham gia chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần nhân đạo, truyền thống đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”.

Anh Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết, Chương trình Chủ nhật Đỏ "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi" là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi một đoàn viên thanh niên nhằm góp phần cung cấp kịp thời lượng máu cần thiết cho hoạt động cứu người sau dịp Tết Nguyên đán.

500 đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu nhân đạo
Đoàn viên thanh niên Yên Bái tham gia hiến máu

Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn của tỉnh sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn các hoạt động này, đặc biệt là đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền thông qua các phươndg tiện đại chúng, qua mạng xã hội để lan tỏa thông điệp, những tấm gương, tập thể điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện cũng như là tiếp tục, thường xuyên kiện toàn các tổ đội, các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh để có được những lực lượng sẵn sàng hiến máu khi cần.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao tặng 8 suất quà cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tích cực hưởng ứng các chương trình hiến máu tình nguyện.

PV
Phiên bản di động