3 đặc sản Hải Phòng lọt Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) chính thức công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng (2020 - 2021) dành cho những món ngon, sản vật độc đáo trên cả nước. Trong đó Hải Phòng có 3 đặc sản nằm trong Top 100.
Ngân hàng đầu tiên Việt Nam cho phép mở tài khoản bằng số điện thoại Cảnh báo doanh nghiệp Việt tránh bẫy lừa đảo tại UAE Ngày 8/3 bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam

Thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) vừa công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020-2021.

Cá Mòi kho - Đặc sản Kiến Thụy - Hải Phòng
Cá Mòi kho - Đặc sản Kiến Thụy - Hải Phòng

Trong đó, riêng TP Hải Phòng có 3 sản phẩm OCOP và 1 sản phẩm khác lọt vào Top 100 của 2 nhóm đặc sản này. Cụ thể, sản phẩm Cá mòi kho Kiến Thụy và Bánh đa cua lọt vào Top 100 món ăn đặc sản, còn sản phẩm Gạo ruộng rươi Kiến Thụy và Nước mắm Cát Hải độ đạm 50 lọt vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Tiêu chí để đánh giá các sản phẩm là món ăn mang hơi thở Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ văn hóa lịch sử rõ ràng. Đến nay, hành trình này đã công bố trên 500 món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam ở các vùng miền.

Đặc sản bánh đa cua Hải Phòng
Đặc sản bánh đa cua Hải Phòng

Theo ông Lê Trần Trường An - Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings): “Sau thời gian tiếp nhận và xem xét hồ sơ đề cử kỷ lục từ các địa phương gửi về, ban quản lý Hành trình đã chọn lựa được Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 – 2021). Trong danh sách kỷ lục lần này có rất nhiều món ăn, đặc sản mới lạ, độc đáo mang nét đặc trưng tiêu biểu của vùng miền đồng thời thể hiện được sự đa dạng của ẩm thực Việt từ Bắc chí Nam”.

Thời gian tới Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Tổ chức Top Việt Nam (Viettop) kết hợp cùng các đơn vị liên quan để triển khai rộng hơn, sâu hơn đến từng huyện, xã, thị trấn, thôn xóm… trên khắp cả nước để có thể tìm kiếm tất cả những món ăn ngon, những đặc sản độc đáo của người dân và góp phần quảng bá các giá trị ẩm thực - đặc sản của Việt Nam.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động