24 thí sinh phải làm lại bài thi sau hơn nửa thời gian vì giám thị "ký nhầm"

24 thí sinh tại một phòng thi thuộc điểm Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) phải làm lại từ đầu bài thi môn Văn khi thời gian đã trôi qua hơn một nửa chỉ vì giám thị coi thi "ký nhầm" vào phần của cán bộ chấm thi.  
Sự lạ ở Quảng Bình: Đề thi vào lớp 10 giống đề kiểm tra lớp 9 Học sinh Hà Nội thở phào, “cười như được mùa” vì đề Anh thi vào 10 dễ Hàng nghìn học sinh bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Yên Bái Ngày đầu thi lớp 10: Phụ huynh lo lắng, gần 500 thí sinh không đến địa điểm thi

Sự việc giám thị tắc trách ký nhầm nói trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, trong khuôn khổ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Quảng Bình.

Cụ thể, 2 giám thị coi thi tại phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phát hiện ra mình ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi trên tờ giấy khi thời gian làm bài thi môn Văn học (120 phút) trôi qua hơn một nửa.

24 thi sinh phai lam lai bai thi sau hon nua thoi gian vi giam thi ky nham
Điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp nơi xảy ra sự việc hi hữu.

Sau khi phát hiện ký nhầm chỗ, 2 giám thị đã yêu cầu tất cả 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Bị bắt làm lại bài thi từ đầu khi thời gian đã trôi qua hơn một nửa, nhiều thì sinh đã tức tưởi bật khóc.

Được biết 2 giám thị coi thi này hiện là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Thí sinh Hoàng Thị H. T., trú tại huyện Quảng Ninh bức xúc nói sau buổi thi: "Lúc đó em đã làm được 2/3 bài thi thì giám thị bất ngờ nói ký nhầm và phát lại tờ giấy thi mới và yêu cầu làm lại. Tất cả chúng em đều rất hoang mang nhưng đều phải chấp nhận làm lại từ đầu. Em tuy vẫn hoàn thành bài thi nhưng viết vội vàng nên không biết kết quả như thế nào, còn nhiều bạn thì không thể hoàn thành bài thi được vì thời gian còn quá ít".

Sau sự cố này, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn phương án xử lý, đồng thời nói lời xin lỗi với phụ huynh và các thí sinh. Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

24 thi sinh phai lam lai bai thi sau hon nua thoi gian vi giam thi ky nham
Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức họp khẩn để giải quyết sự việc

Cũng trong cuộc họp vào chiều tối 3/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học bằng đề thi dự bị (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở GD-ĐT Quảng Bình đưa ra. Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.

Phan Dụng
Phiên bản di động