20 người dân tộc Mày ở Quảng Bình trốn vào rừng vì sợ Covid-19 về bản

Sau khi xem ti vi thấy ở nước ngoài có nhiều người chết vì dịch Covid-19, một nhóm người Mày ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình)  đã trốn vào rừng vì sợ “Covid-19 về bản”.    
Lại bắt thêm hai nhóm thanh niên Quảng Bình "bay lắc" trong khách sạn Người người căng mình chống dịch, "kẻ" tổ chức nhậu ăn mừng trong khu cách ly ở Quảng Bình Máy xét nghiệm virus SARS -CoV-2 BộY tế cấp cho tỉnh Quảng Bình nằm “đắp chiếu”

Chiều 7/8, tin từ UBND xã Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết có 20 người Mày sống ở bản Lòm sau khi xem ti vi xong đã rời bỏ nhà cửa, vào rừng dịch trốn Covid-19.

Ngay khi nhận tin, Bí thư Đảng ủy xã bà Hồ Thị Thoi đã dẫn đoàn công tác của xã cùng bộ đội biên phòng đồn Ra Mai vào khu vực Lòm xác minh phát hiện có 9 hộ với 20 người đã đóng cửa nhà, rời bản vào rừng dựng lán "trốn Covid-19".

20 nguoi dan toc may o quang binh tron vao rung vi so covid 19 sau khi xem ti vi
Người Mày ở Lòm (Minh Hóa, Quảng Bình) đã đóng cửa những căn nhà sàn để vào rừng trốn Covid-19 (Ảnh: Cu Làng Cát)

Một nguồn tin cho biết, bà con vào khu vực di tản bí mật theo hai người uy tín của nhóm là Hồ Xăng và Hồ Mút vào ngày 5/4, gồm 11 nữ, 5 trẻ em, còn lại là đàn ông cùng ít lương thực dự trữ mang theo.

Đến chiều nay (7/4), UBND xã Trọng Hóa phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng đã vào rừng vận động bà con ra lại bản sinh sống và giải thích hiện nước ta vẫn chưa ghi nhận trường hợp tử vong do dịch Covid-19, đồng thời hướng dẫn bà con cách phòng bệnh.

Nói về nguyên do, bà Hồ Thị Thoi cho hay, một số hộ dân có tivi, sau khi xem thấy cảnh chết chóc do dịch Covid-19 gây ra ở các nước châu Âu và Mỹ, bà con người Mày nói virus có thể về bản nên sợ đã trốn vào rừng.

Theo bà Thoi, sau khi được các cán bộ thuyết phục và giải thích rõ ràng, bà con đã hứa trong ngày mai (8/4) sẽ dẫn toàn bộ gia đình trở về lại bản, sinh sống như bình thường.

Văn Dụng
Phiên bản di động