2 năm phát triển thần tốc của Mytel tại Myanmar

Chỉ trong vòng 2 năm, Viettel Myanmar đã vượt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại quốc gia này, đạt lợi nhuận 25 triệu USD, sớm hơn kế hoạch 2 năm. Myanmar cũng trở thành thị trường nước ngoài có nhiều khách nhất của Viettel.
2 nam phat trien than toc cua mytel tai myanmar Viettel phản hồi cáo buộc chơi xấu đối thủ

Viettel lên tiếng phản hồi thông tin sau khi bị Facebook cáo buộc nhà mạng Mytel (công ty con liên doanh của Viettel ở Myanmar) ...

Ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar. Như vậy, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đã đặt ra.

2 nam phat trien than toc cua mytel tai myanmar
Mặc dù là một nhà mạng còn non trẻ ở Myanmar nhưng Mytel đã khẳng định được vị thế của mình

Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) – chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.

2 nam phat trien than toc cua mytel tai myanmar
Nhờ kinh nghiệm đầu tư trước đó, Viettel đã có những bước đi bài bản đối với Mytel

Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây).

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư).

2 nam phat trien than toc cua mytel tai myanmar
Trong 2 năm, thương hiệu mới của Viettel ở nước ngoài đã có sự phát triển thần tốc

Trong quý 1/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD – sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.

Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 – thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.

PV
Phiên bản di động