18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

Chiếm một nửa trong số 8 đội bóng vào tới vòng tứ kết Champions League, các đội bóng đến từ nước Anh hoàn toàn có thể tạo ra những màn nội chiến căng go ngay từ vòng đấu này.
18h00 hom nay boc tham tu ket champions league

Bắt đầu từ vòng tứ kết, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, không phân loại hạt giống và quốc gia nên mọi đội bóng đều có thể gặp nhau. Do chiếm nửa số lượng (4/8) nên các đội bóng Anh hoàn toàn có thể tạo ra các cặp đấu nội chiến.

Nếu bốc thăm mà nội chiến không xảy ra, thì sẽ rất thuận lợi cho các đội bóng đến từ nước Anh. Nhưng xác suất này là không cao. Và một điều tệ hại có thể xảy ra đó là vòng tứ kết Champions League có thể xuất hiện 2 cặp đấu tương tàn giữa các CLB Anh. Nhìn chung, với số lượng áp đảo, bóng đá Anh đang có cơ hội lớn để giải cơn khát vô địch Champions League. Lần cuối cùng một đội bóng Anh sở hữu chiếc cúp bạc châu Âu là năm 2012 (Chelsea).

Ở mùa giải trước, vòng tứ kết Champions League chỉ có 2 CLB Anh góp mặt là Liverpool và Man City. Khi đó, lá thăm may rủi đã khiến 2 đội bóng này gặp nhau. Kết quả, Liverpool giành chiến thắng áp đảo với tổng tỷ số 5-1. Sau đó, thầy trò Klopp tiếp tục vượt qua Roma ở bán kết nhưng lại để thua Real Madrid ở trận tranh chức vô địch.

Cách đây tròn 10 năm, ở mùa giải 2008/2009 bóng đá Anh cũng có 4 đội vào tứ kết Champions League. Khi đó, lá thăm may rủi đã tạo ra một cặp nội chiến Premier League giữa Liverpool và Chelsea. Kết quả, The Blues giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-5. Nhưng chức vô địch ở mùa giải năm đó lại thuộc về Barcelona, đội bóng đã vượt qua Man Utd 2-0 ở trận chung kết tại Rome.

Đức Trọng
Phiên bản di động