1,7 triệu học sinh TPHCM nghỉ hết ngày 19/4 phòng dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TPHCM đã quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh nghỉ hết 19/4 để tăng cường phòng chống dịch. 
2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ hết 15/4 Thanh Hóa: Học sinh, sinh viên nghỉ học từ 28/3 để phòng dịch Covid-19 Bắc Giang: Học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 28/3 phòng chống dịch Covid-19. Học sinh THPT tại Bắc Ninh được tạm nghỉ học từ ngày hôm nay Công nghệ tiếp sức để học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng việc học"

Xét theo tờ trình của Sở GD-ĐT và Sở Lao động Thương binh xã hội, UBND TP.HCM tiếp tục cho phép học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4.

Trước đó, hơn 1,7 triệu học sinh tiếp tục nghỉ đến 19/4, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, theo quyết định của UBND TP HCM, ngày 29/3.

17 trieu hoc sinh tphcm nghi het ngay 194 phong dich covid 19
Học sinh tiếp tục nghỉ học để tăng cường phòng chống Covid-19. Ảnh minh họa

UBND TP yêu cầu sau thời gian nghỉ học trên, Sở GD-ĐT và Sở Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng chống dịch của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, đồng thời chỉ đạo, tổ chứ hướng dẫn việc thực hiện các chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD-ĐT.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, kỹ năng sống) tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh (các kỳ thi, khảo sát, ngoại khóa...).

Thành phố cũng yêu cầu trong thời gian còn nghỉ học, Sở GD-ĐT, UBND Quận, Huyện tạm ngưng cấp phép các hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Hiện tại, hơn 40 tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới, còn lại cho nghỉ thêm 1-2 tuần vì diễn biến phức tạp của Covid-19.

D.Minh
Phiên bản di động