17 khách sạn "sang" ở Hà Nội đón và cách ly khách ngay khi nhập cảnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành chức năng Hà Nội thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, trong đó có biện pháp cách ly ngay khi nhập cảnh.
“Chặn đứng” đại dịch Covid-19 với mũ cách ly di động Vihelm Hơn 4 triệu đồng/phòng khách sạn cách ly y tế tập trung Hà Nội yêu cầu báo chí phản ánh rõ những nơi làm chưa tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

17 khách sạn đón người nhập cảnh

Đồng thời, Sở Y tế TP Hà Nội cũng niêm yết công khai 17 khách sạn trên địa bàn có quyết định đón khách nhập cảnh, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, có 1 khách sạn (Hyatt Regency West Hanoi ở số 36 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đón tổ bay và khách nhập cảnh. 16 khách sạn còn lại chuyên đón khách nhập cảnh. Ngoài hai khách sạn ở huyện Sóc Sơn (nơi có sân bay Nội Bài) thì các khách sạn còn lại đều ở nội thành, có chất lượng phục vụ tốt, đảm bảo yếu tố phòng dịch.

Việc công khai thông tin về danh mục hồ sơ để nhập cảnh và cách ly tại Hà Nội, danh sách cụ thể khách sạn được phép là cơ sở cách ly phòng chống Covid-19 là một trong những biện pháp kiên quyết cho thấy sự nỗ lực của các cấp, ngành chức năng TP Hà Nội trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

7 loại hồ sơ phải có

Theo công văn của Sở Y tế thông tin trên Website của Sở về danh mục hồ sơ đề nghị cho người nhập cảnh và cách ly tại Hà Nội, các cơ quan, tổ chức có nhu cầu nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội cần nộp 7 loại hồ sơ: Đơn đề nghị (theo mẫu của CV 2205/UBND-KGVX); giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động của công ty, văn phòng…được cấp phép hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội; phương án cách ly của chuyên gia; giấy tờ xác định là chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, nhà quản lý; giấy phép lao động; nếu không có giấy phép lao động thì cần: bằng cấp công chứng, xác nhận kinh nghiệm, chuyên gia của công ty nước ngoài công chứng; bản sao hộ chiếu còn hạn; bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cam kết của công ty mời vào chịu trách nhiệm chi trả chi phí nếu chuyên gia mắc Covid-19; đối với thân nhân, học sinh… cần có các giấy tờ để xác định đối tượng (có dịch công chứng) như: bản sao giấy kết hôn nếu là vợ chồng, giấy khai sinh nếu là con hoặc giấy xác nhận là bố, mẹ của cấp có thẩm quyền, giấy xác nhận học sinh, sinh viên của nhà trường.

Hiện Hà Nội và cả nước đã có hơn 80 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ xâm nhập dịch luôn thường trực, đặc biệt khi tăng số lượng chuyến bay đưa công dân Việt Nam, chuyên gia về nước, nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép. Không những thế, từ ngày 25/7 đến nay, vẫn có trên 550 ca mắc mới Covid-19, chủ yếu từ nguồn nhập cảnh. Chính vì vậy, bên cạnh nỗ lực và các biện pháp cứng rắn, ngành chức năng Hà Nội cũng khuyến cáo người dân thực hiện tốt “thông điệp 5K”, nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Hoa Thành
Phiên bản di động