10 trường hợp sẽ được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ hỗ trợ 10 trường hợp đủ 5 tiêu chuẩn được thụ tinh ống nghiệm miễn phí, 2.000 suất tư vấn miễn phí và nhiều gói hỗ trợ chữa hiếm muộn.
Thanh niên 19 tuổi bị ung thư tinh hoàn, bác sĩ khuyên cấp trữ tinh trùng gấp Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đến với tuần lễ khám, tư vấn vô sinh Hà Nội: 15/2 bắt đầu Tuần lễ khám miễn phí vô sinh, hiếm muộn 2019

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam là một trong những Quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có tỉ lệ sinh thấp nhất và tỷ lệ vô sinh cao nhất Thế giới. Theo ước tính, Việt Nam có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh. Trong đó, 50% các cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30, 7,7% là tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Trong đó tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang phát triển, chiếm hơn 50% các cặp vợ chồng vô sinh và gia tăng hơn các năm trước khoảng 15-20%.

Hiện tại, vô sinh hiếm muộn còn đang dần trẻ hóa và diễn biến phức tạp, trong khi hiện nay vẫn còn rất nhiều người thiếu thông tin, kiến thức về vấn đề này.

Bên cạnh các yếu tố về bệnh lý gây vô sinh như: Bất thường viêm nhiễm, tắc vòi trứng ở nữ giới …Thì một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây vô sinh do những tác động từ môi trường sống bị ô nhiễm, con người tiếp xúc với hóa chất phóng xạ, hoặc ăn uống chứa nhiều chất độc hại, nghiện rượu bia thuốc lá… Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ vô sinh ở cả hai giới ngày một gia tăng

Tình trạng vô sinh hiếm muộn đang là gánh nặng cho rất nhiều gia đình. Không chỉ gánh nặng về chi phí chữa trị, mà nó còn đè nặng lên tâm lý của nhiều thế hệ trong một gia đình và cũng từ đó không ít trường hợp hôn nhân bị tan vỡ khi không đạt được niềm mong mỏi có con…

10 truong hop se duoc thu tinh ong nghiem mien phi
10 trường hợp sẽ được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Nhằm chia sẻ phần nào những “gánh nặng” kinh tế và tiếp thêm niềm tin cho các cặp vợ chồng đang mong con, đặc biệt là những bệnh nhân khó khăn về tài chính từ ngày 22/7 đến 4/8/2019, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc 2019” với chủ đề “Sẻ chia hy vọng - Trọn vẹn ước mơ” nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện.

Cụ thể, sẽ có 10 trường hợp sẽ được xét duyệt miễn phí toàn bộ nếu có đủ các tiêu chuẩn:

1- Các cặp vợ chồng chưa có con chung, có chỉ định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ TTTON.

2- Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

3- Có giấy xác nhận hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.

4- Đối với người vợ không quá 38 tuổi, tử cung không bất thường, có chỉ số dự trữ buồng trứng bình thường.

5- Đối với người chồng, có ít nhất một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

Tùy trường hợp, Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ 100% kinh phí này cho bệnh nhân đủ điều kiện. Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động