Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Chúc mừng 302 tân binh lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình

Sáng 8/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.
Vĩnh Phúc: Tài xế hất văng CSGT lên nắp capo đã ra đầu thúVĩnh Phúc: Trốn kiểm tra nồng độ cồn, tài xế hất CSGT lên capo, gây tai nạn liên hoànVĩnh Phúc: Đồng chí Nguyễn Hồng Phương là tân Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên

Tới dự chương trình có: Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư Lệnh Quân khu 2; ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Khắc Hiếu – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan, đơn vị.

undefined
Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhiệt liệt chào mừng 302 đoàn viên thanh niên, những người con ưu tú của quê hương Yên Lạc anh hùng hăng hái, phấn khởi, tự tin lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với khí thế và ý chí quyết tâm cao.

Đồng thời, Chủ tịch huyện Yên Lạc cũng khen ngợi và biểu dương các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện năm 2023, MTTQ và các đoàn thể ở huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị nhận quân đã phối hợp thực hiện tốt việc tuyển chọn thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 của huyện Yên Lạc, tuyển chọn được 302 thanh niên đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Chúc mừng 302 tân binh lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Bí thư Huyện ủy Yên Lạc thắp ngọn lửa truyền thống tại lễ giao nhận quân năm 2023.

Để thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải xây dựng Quân đội và Công an Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc nền độc lập tự do của dân tộc; Bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước XHCN, bảo vệ Nhân dân là một nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng nước ta hiện nay. Trách nhiệm đó, vinh dự đó, là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhưng trước tiên vinh dự, trách nhiệm nặng nề đó thuộc về tuổi trẻ các đồng chí.

undefined
Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc Nguyễn Xuân Thông lên nổi trống mở hội giao quân.

Trong giờ phút trang trọng ấm tình quê hương hôm nay, ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc bày tỏ mong muốn các chiến sĩ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống quê hương Yên Lạc anh hùng, truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của các thế hệ cha anh chúng ta, đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và đơn vị giao cho. Hôm nay thế hệ trẻ đã và đang viết tiếp trang sử cách mạng trên con đường xây dựng, phát triển góp phần làm rạng danh quê hương Yên Lạc anh hùng.

undefined
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc phát biểu chương trình.

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các tân binh của huyện Yên Lạc hãy phấn đấu thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ khi về đơn vị: Chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật Quân đội và Công an nhân dân; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ra sức học tập, khắc phục mọi khó khăn, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

undefined
Bí thư Huyện đoàn Yên Lạc Lê Anh Huy phát biểu chương trình.

Đồng thời, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ ưu tú, trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Bác Hồ dành cho Quân đội và Công an Nhân dân;

Đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, sống hòa nhập cùng đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân.

undefined
Đại diện tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện bày tỏ: "Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Lạc cũng như gia đình, người thân của các đồng chí luôn tin tưởng và mong chờ kết quả phấn đấu và cống hiến của các đồng chí cho Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng".

undefined
Lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, huyện Yên Lạc và đại diện Quân khu 2 tặng hoa cho đơn vị về nhận quân.
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Chúc mừng 302 tân binh lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Bí thư Huyện ủy Yên Lạc tặng hoa cho tân binh.
undefined
Lãnh đạo huyện Yên Lạc tặng hoa cho tân binh.
undefined

Về phía địa phương, đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện Yên Lạc đến cơ sở cần quan tâm, chăm lo và làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội để tân binh vững bước lên đường, yên tâm làm nhiệm vụ.

Lê Sơn
Phiên bản di động