Yên Bái: Thêm hai ca nhiễm Covid-19 là chuyên gia người Ấn Độ

Yên Bái có thêm hai ca nhiễm Covid-19 là chuyên gia người Ấn Độ đã được cách ly và chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội.
Yên Bái cần hơn 1,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho 65% dân số Kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái thứ 21: 13 Nghị quyết quan trọng được thông qua

Theo thông tin từ Sở Y tế Yên Bái, ngày 21/4/2021, Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 10 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2786 (là chuyên gia quốc tịch Ấn Độ) đang được cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Kết quả có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 8 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Yên Bái: Thêm hai ca nhiễm Covid-19 là chuyên gia người Ấn Độ
Cách ly khách sạn Như Nguyệt 2, Yên Bái nơi có thêm 2 ca nhiễm Covid-19

Cụ thể, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 Nam, 40 tuổi và 58 tuổi đều là chuyên gia quốc tịch Ấn Độ, làm việc tại Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch RK Quốc tế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Qua đó, đến nay, đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4/2021 có tổng cộng 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế đã tổ chức vận chuyển 2 trường hợp mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 về điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Còn 8 người Ấn Độ còn lại tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2. Do đó, người dân không nên hoang mang, lo lắng, tuy nhiên, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến còn hết sức phức tạp của dịch Covid-19.

Đức Mậu
Phiên bản di động