Yên Bái: Phê duyệt quy hoạch Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 có biệt thự, nhà vườn

Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 (Yên Bái) vừa được phê duyệt với nhiều hạng mục như biệt thự, nhà vườn, khu trung tâm thương mại, dịch vụ...
Các phòng khám tư nhân tại Yên Bái được mở cửa trở lại từ 13/5 Tuổi trẻ Yên Bái trao quà ủng hộ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Trần Huy Tuấn vừa ký ban hành quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái (Gọi tắt là Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1).

Yên Bái: Phê duyệt quy hoạch Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 có biệt thự, nhà vườn
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký phê duyệt Quy hoạch Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1

Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 thuộc địa giới hành chính xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái với quy mô diện tích đất lập quy hoạch là 48,67ha và dân số dự kiến khoảng 6.000 - 8.000 người.

Theo quy hoạch, khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 mang tính chất là khu đô thị sinh thái với các công trình nhà ở được xây dựng với mật độ thấp kết hợp với các không gian cây xanh, mặt nước phát triển thành khu đô thị du lịch xanh, bền vững, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, với đầy đủ các dịch vụ tiện ích và là dịch vụ phụ trợ, gắn kết với các khu du lịch trong khu vực và vùng phụ cận.

Về định hướng quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan, phân khu chức năng được thiết kế cụ thể với nhiều hạng mục, trong đó, Khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng 1 bố trí một trường mầm non và hệ thống trường cấp 1 và 2 phục vụ khu vực. Trong 3 nhóm nhà ở bố trí 3 trạm y tế phục vụ người dân...

Ngoài ra, khu đô thị sinh thái Thịnh Hưng còn có nhà ở tái định cư, nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự đơn lập, song lập và nhà vườn... khu trung tâm thương mại, dịch vụ có chức năng kinh doanh gồm nhà nghỉ, khách sạn phố, văn phòng, nhà hàng, trung tâm thương mại... với độ cao từ 3 đến 9 tầng và mật độ xây dựng là 35 tầng.

UBND tỉnh Yên Bái giao UBND huyện Yên Bình phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có trách nhiệm tổ chức công khai đề án quy hoạch, xây dựng các cơ chế chính sách, kế hoạch thực hiện đầu tư, cắm mốc ranh giới theo quy trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đầu tư theo quy định. Quy hoạch có hiệu lực từ ngày 13/5/2021.

Đức Mậu
Phiên bản di động