Yên Bái cho mở cửa lại dịch vụ nhà hàng, massage kể từ ngày 6/12

Từ ngày 6/12, một số dịch vụ nhà hàng, masage... tại ba địa phương của tỉnh Yên Bái được mở cửa trở lại sau khi kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng.
Tuổi trẻ Yên Bái xung kích góp sức giữ vững "vùng xanh" quê hương Yên Bái: Chồng dùng dao đâm chết thanh niên đến nhà vợ trong đêm

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh cộng đồng trên địa bàn TP Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, cơ bản kiểm soát được tình hình, hầu hết các ca nhiễm đều được cách ly trước đó và tách khỏi cộng đồng. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Vũ Thị Hiền Hạnh vừa có văn bản điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 6/12, địa bàn TP Yên Bái (trừ phường Đồng Tâm), huyện Yên Bình, (trừ xã Đại Minh) và huyện Trấn Yên (trừ xã Việt Thành) sẽ tiếp tục hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán ăn, quán bia.., quán massage, khu vui chơi giải trí và luyện tập thể thao. Đối với dịch vụ karaoke tiếp tục dừng hoạt động và dừng hoạt động tập trung trên 20 người và tiệc cưới cho đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định và nguyên tắc 5K, nhân viên phải đeo khẩu trang, khách hàng bắt buộc phải quét mã QR, hàng tuần tự tổ chức xét nghiệm cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao ngẫu nhiên.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố cho học sinh trở lại trường từ ngày 6/12, đồng thời yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trường học theo quy định, không tổ chức các hoạt động tụ tập đông học sinh, sinh viên trong thời gian này. Đặc biệt lưu ý rà soát củng cố, thiết lập điểm tiếp nhận kiểm dịch để kiểm soát việc khai báo y tế, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh khi đến trường phải hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, khai báo y tế theo quy định.

Đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị, thành phố tiếp tục rà soát người đi từ vùng dịch về địa phương, các trường hợp theo thông báo khẩn của các cơ quan chức năng đảm bảo không để sót, để lọt những đối tượng có nguy cơ. Đồng thời, các Ban Chỉ đạo tiếp tục rà soát người dân trên địa bàn trong độ tuổi tiêm chủng vắc xin COVID-19 mà chưa được tiêm chủng, hoặc chưa tiêm đủ hai mũi thì tuyên truyền, vận động đến trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để thực hiện tiêm chủng.

Ngoài ra, các Ban Chỉ đạo cũng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở giáo dục, các khu vực có nguy cơ cao... trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch và chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 định kỳ.

Đức Mậu
Phiên bản di động