Yên Bái: Cán bộ làm việc thông trưa chi trả tiền hỗ trợ cho người nghèo

Từ sáng đến thông trưa, cán bộ xã quên cả ăn trưa và nghỉ ngơi để thực hiện việc chi trả cho người bị ảnh hưởng do Covid-19 là thực tế đang diễn ra ở nhiều địa phương ở Yên Bái. Tuy nhiên, vẫn còn địa phương chưa chi trả do bận đại hội.
Trao giải cho 2 tập thể và 13 cá nhân đạt giải cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020 Yên Bái: Hơn 140 tỷ đồng sẽ tới tay người nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng do Covid-19 Yên Bái: Hơn 39 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do Covid-19 cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội

Theo ghi nhận của PV tại thành phố Yên Bái, vào sáng 13/5, nhiều người thuộc đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường Minh Tân đã tới UBND phường để nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

nhieu dia phuong cua tinh yen bai da va dang chi tra tien cho doi tuong bi anh huong dich covid 19
UBND phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) chi trả tiền hỗ trợ cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Minh Tân - ông Nguyễn Trung Đức cho hay: "Qua rà soát, trên địa bàn phường có 27 hộ nghèo, 14 hộ cận nghèo và 103 người có công được nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19. Những đối tượng trên sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ sáng 13/5 do cán bộ của phường sẽ chi trả".

Một số người dân tại phường Minh Tân nhận tiền hỗ trợ vì dịch Covid-19 chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì được Đảng, Nhà nước quan tâm lúc khó khăn. Chúng tôi có tiền để trang trải cho sinh hoạt như tiền điện, nước và thức ăn hàng ngày".

Còn tại huyện Trấn Yên, tại thị trấn Cổ Phúc vẫn chưa chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng. Trả lời về về việc này, Chủ tịch UBND thị trấn Cổ Phúc - ông Nguyễn Huy Trình cho biết: "Lý do chưa chi trả tiền bởi vì thị trấn đang triển khai đại hội Đảng, nên sau khi xong đại hội sẽ thực hiện chi trả cho người dân".

Tại xã Hưng Khánh (Trấn Yên), rất đông người dân đã tới nhận tiền hỗ trợ từ sáng ngày 13/5. Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh - ông Trần Văn Tam cho hay, từ sáng đến thông trưa, cán bộ xã quên cả ăn trưa và nghỉ ngơi để thực hiện việc chi trả cho người bị ảnh hưởng do Covid-19. Nhiều người dân đã đến từ sáng để đợi đến lượt nhận tiền hỗ trợ, nên cán bộ phải làm thông trưa. Trong buổi sáng, xã Hưng Khách đã chi trả được cho 166 người thuộc đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội.

nhieu dia phuong cua tinh yen bai da va dang chi tra tien cho doi tuong bi anh huong dich covid 19
Cán bộ xã Hưng Khánh (Trấn Yên, Yên Bái) chi trả tiền hỗ trợ cho người dân phải làm thông cả buổi trưa vì nhiều người đứng đợi.

Còn tại huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Yên việc chi trả tiền cho người có công, hộ nghèo và hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội cũng đã được chi trả từ ngày 12/5.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 88.789 người thuộc hộ cận nghèo được chi trả tổng số tiền 66 tỷ 591,75 triệu đồng. Còn hộ nghèo có 99.984 người thuộc hộ nghèo được chi trả tổng số tiền 74 tỷ 988 triệu đồng.

Về đối tượng người có công với cách mạng là 4.972 người (đã bao gồm cả nhân thân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và thương binh) với tổng kinh phí là 7 tỷ 447 triệu đồng. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tổng số 21.308 người với tổng kinh phí hỗ trợ là 31 tỷ 872 triệu đồng.

Dự kiến thời gian chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo phấn đấu trước 15/5/2020.

Đức Mậu
Phiên bản di động