Yên Bái: 6 tháng đầu năm, doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng trưởng tốt, tổng khách đến ước đạt trên 1,3 triệu lượt, bằng 78 % kế hoạch, tăng 28% so với cùng kỳ năm.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Phát động phong trào “Du lịch xanh cùng Yên Bái” năm 2024 Yên Bái: Dấu ấn 10 năm đưa Nghị quyết số 33 -NQ/TW vào cuộc sống

Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã định hướng phát triển du lịch Yên Bái là du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn và trở thành một trong những điểm hàng đầu của vùng Tây Bắc.

Trước đó, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TU ngày 18/10/2016 về đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trở thành ngành kinh tế quan trọng và các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch. Tỉnh tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, khách sạn… tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch; xây dựng hình thành và phát triển rõ nét 4 vùng du lịch trọng điểm (vùng du lịch hồ Thác Bà và sông Chảy; vùng du lịch thành phố Yên Bái và vùng phụ cận; vùng du lịch miền Tây (Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu và Mù Cang Chải) và vùng du lịch Trấn Yên - Văn Yên). Bên cạnh đó là hình thành và phát triển 5 dòng sản phẩm du lịch là: tham quan - nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng và tìm hiểu văn hóa các dân tộc; sinh thái; tâm linh và du lịch mạo hiểm.

Yên Bái: 6 tháng đầu năm, doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng

Bay dù lượn - hoạt động tại Tuần văn hóa Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch phát triển du lịch năm 2024; triển khai phong trào "Du lịch xanh cùng Yên Bái” năm 2024; Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch năm 2024; triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, tỉnh còn thường xuyên tổ chức các sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch như: Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng”, "Bay trên mùa nước đổ”; Lễ hội đền Đông Cuông gắn với Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn (Văn Yên); Lễ hội đền Đại Cại (Lục Yên)…

Bằng việc làm và hướng đi cụ thể, các khu, điểm du lịch đã thu hút lượng khách khá ổn định. Đặc biệt, một số điểm du lịch ở miền Tây như: du lịch sinh thái - cộng đồng huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ… đã thu hút được một số nhà đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, homestay khá hấp dẫn tại đèo Khau Phạ, Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và suối nước nóng Trạm Tấu…

Với nhiều giải pháp đồng bộ, 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng trên 1,3 triệu lượt khách, bằng 78% kế hoạch, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 170.700 lượt khách, bằng 56,9% kế hoạch. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.075 tỷ đồng, bằng 71,7% kế hoạch, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ nay đến hết năm, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch đặc thù của từng địa phương; tập trung các giải pháp kích cầu và phát triển du lịch, phấn đấu doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.500 tỷ đồng.

Thái Sơn
Phiên bản di động