Xuống kiểm tra bể biogas, 2 người ngạt khí tử vong

Người thợ và chủ nhà xuống kiểm tra bể biogas và đều bị ngạt khí tử vong. Một người nữa xuống cứu cũng rơi vào tình trạng hôn mê sâu.
6 người hôn mê, 1 bé gái tử vong do ngạt khí trong ngôi nhà đóng kín

Thông tin từ lãnh đạo xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngạt khí từ bể biogas khiến 2 người tử vong.

Trước đó vào tối 5/7, thợ sửa bể biogas (SN 1976) xuống bể để kiểm tra và đã tử vong dưới đó vì khí độc khi. Chủ nhà (SN 1986) không thấy người thợ quay lên liền xuống kiểm tra và cũng bị ngạt khí, tử vong.

Một người nữa tiếp tục xuống cứu nhưng nhanh chóng rơi vào tình trạng hôn mê sâu. May mắn nạn nhân thứ 3 được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng để cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch...

xuong kiem tra be biogas 2 nguoi ngat khi tu vong
Một số hầm biogas lắp đặt thiếu an toàn, gây ra sự cố người dân bị ngạt khí tử vong. Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự cố thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình có nạn nhân.

Theo thống kê, tỉnh Lào Cai hiện có hàng nghìn hầm khí biogas xử lý chất thải chăn nuôi tại các hộ gia đình và trang trại. Biogas là nguồn năng lượng sạch để đun nấu, thắp sáng và dự kiến sắp tới sẽ chạy máy phát điện công suất nhỏ phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Tuy nhiên do nhiều hộ gia đình thuê thợ tự do lắp đặt (thợ không thuộc các công ty do dự án giới thiệu) hoặc lắp đặt các loại hầm biogas không đạt tiêu chuẩn nên đã phát sinh một số hệ lụy, có thể gây nguy cơ mất an toàn.

Văn Khê
Phiên bản di động