Xúc động tâm thư của bệnh nhân gửi tới bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc

“Lương y như từ mẫu – Thầy thuốc như mẹ hiền” là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là những dòng tâm tư trong lá thư của bệnh nhân Nguyễn Vũ Sâm, 77 tuổi, quê ở Xuân Hòa – Lập Thạch gửi đến bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Tổng kết và diễu hành Hội thi xe tuyên truyền “200 năm Vĩnh Tường - Văn hiến, tự hào và khát vọng”Vĩnh Phúc: Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để cấp thẻ CCCD gắn chípVĩnh Phúc: Xử lý đối tượng mua, tàng trữ vũ khí thô sơ qua mạng xã hội

Ông Nguyễn Vũ Sâm là bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm ung bướu – Y học hạt nhân, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Đêm ngày 28/10/2022, ông Sâm đã chứng kiến người bệnh Khổng Văn Sơn (quê ở Xuân Hòa – Lập Thạch) điều trị cùng phòng bệnh, bị cơn đau dữ dội lúc 02 giờ 05 phút và sau đó đã được Bệnh viện chẩn đoán là vỡ khối u gan do khối u lớn và phát hiện muộn.

Bức tâm thư bác Nguyễn Vũ Sâm
Bức tâm thư bác Nguyễn Vũ Sâm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc

Tưởng chừng như không thể qua khỏi nhưng ngay lập tức, các bác sĩ trong Trung tâm Ung bướu – Y học hạt nhân đã khẩn trương, nỗ lực hội chẩn với các chuyên khoa và quyết định can thiệp ngay cho người bệnh. Với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, hết lòng vì người bệnh, các bác sĩ đã làm việc xuyên đêm để cứu sống bệnh nhân. Rạng sáng cùng ngày, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Ngày 7/11/2022 người bệnh đã được người nhà xin ra viện về chăm sóc tại gia đình, trong tình trạng: Người bệnh tỉnh; các chỉ số nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp thở ổn định; ăn uống tốt.

Cảm kích trước tinh thần làm việc và tấm lòng của các bác sĩ, ông Nguyễn Vũ Sâm đã viết lá thư gửi đến cho Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Trong thư, ông Sâm chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy các bác sĩ đã hết lòng vì người bệnh, coi như người thân của mình, giao tiếp nhẹ nhàng, khi chúng tôi vào điều trị đón tiếp chu đáo, khi chúng tôi ra viện, bác sĩ đều dặn dò cẩn thận. Thật xứng đáng với lời dạy Bác Hồ “Lương y như từ mẫu – Thầy thuốc như mẹ hiền”

Những dòng chữ đầy cảm xúc, chứa đựng sự cảm phục, biết ơn của bệnh nhân là động lực to lớn để cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nỗ lực, cố gắng từng ngày.

Chia sẻ với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, một bác sĩ trong kíp trực cấp cứu hôm đó cho biết: "Với tâm niệm “Mỗi người bệnh là một người thân”, nên chúng tôi đều mong muốn, cố gắng giảm bớt lo lắng, nỗi đau vì bệnh tật, và tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả, tối ưu nhất giúp người bệnh mau chóng hồi phục và sớm trở về với gia đình và cộng đồng".

Lê Sơn
Phiên bản di động