Xuất hiện nhiều kiện tướng, thế hệ vận động viên “vàng” qua các năm

Từ Giải Cầu lông học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô, đã có nhiều vận động viên đã trở thành kiện tướng. Giải đấu không ngừng được nâng cao chất lượng, vị thế để bồi dưỡng nên thế hệ những vận động viên “vàng”.
Khẳng định uy tín, chất lượng, thương hiệu trong phong trào thể thao của giới trẻ Sân chơi uy tín, bổ ích cho học sinh, sinh viên Lời cảm ơn của Ban Tổ chức Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX, năm 2022

Trong số các vận động viên "vàng" ấy có thể kể đến những tên tuổi sáng giá của đội tuyển quốc gia hiện nay như Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Đình Mạnh, Nguyễn Đình Hoàng, Phạm Văn Hải, Thân Vân Anh, Trần Thị Phương Thúy... Đây đều là những vận động viên đã gắn bó với giải từ nhiều năm nay.

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về Giải Cầu lông học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023 chiều 25/9, Phó Trưởng phòng Quản lý thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Giang Diệu Thúy cho biết: Trong những năm qua, Hà Nội luôn duy trì ổn định vị trí dẫn đầu về phát triển phong trào thể dục, thể thao của cả nước, đặc biệt là phong trào thể thao quần chúng.

Xuất hiện nhiều kiện tướng, thế hệ vận động viên “vàng” qua các năm
Phó Trưởng phòng Quản lý thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Giang Diệu Thúy chia sẻ tại họp báo

“Hàng năm Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thể thao dành cho đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Đó là Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 3. Dịp hè có các môn thể thao, giải đấu mùa hè. Tháng 10 - 11, Sở tổ chức giải Thể thao sinh viên dành cho đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn thành phố.

Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức giải Cầu lông vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm. Qua 9 năm, chúng tôi đánh giá đây là giải đấu có sức lan tỏa lớn. Thông qua giải, đã có nhiều thế hệ vận động viên ưu tú được lựa chọn để làm hạt nhân nòng cốt cho các giải thể thao nâng cao, cung cấp thế hệ vận động viên vàng cho thành phố”, bà Giang Diệu Thúy nhấn mạnh.

Trải qua 9 mùa giải thành công rực rỡ, tạo dấu ấn sâu đậm trong phong trào thể dục thể thao của thanh niên Thủ đô, năm nay, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tiếp tục chung tay cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô để Giải cầu lông học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội được nâng tầm, trở thành một sân chơi chuyên nghiệp, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh, sinh viên Hà Nội.

Theo ban tổ chức, giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô các mùa trước đã thu hút được nhiều vận động viên là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh trung học phổ thông, giảng viên, giáo viên trên địa bàn Thủ đô và cả nước tham gia. Năm nay, không chỉ có giới trẻ Thủ đô, giải đã mở rộng đến đối tượng học sinh, sinh viên của các tỉnh thành lân cận. Tính đến ngày 25/9/2023, đã có 1200 vận động viên đăng ký tham dự giải.

Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn giải đấu.

Qua khảo sát nhanh tại một số trường học, có thể nhận thấy uy tín và sức lan tỏa sâu rộng của giải cầu lông học sinh - sinh viên năm 2022 trong các trường trung học phổ thông và cao đẳng, đại học trên địa bàn Thủ đô. Khi thông báo về giải được phát đi, ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hầu hết các trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những người phụ trách phong trào của các trường đều đã quen thuộc và xem giải do Báo tổ chức là sân chơi thường niên. Nhiều trường ở các huyện ngoại thành cũng không quản ngại xa xôi tổ chức cho các em học sinh tham gia để có cơ hội thể hiện tài năng và giành giải thưởng.

Mục tiêu của giải nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên...

Lễ khai mạc Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 diễn ra sáng 29/9/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên (Lô TH 05 khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Giả đấu dự kiến bế mạc vào ngày 1/10/2023.

Điểm mới của giải năm nay:

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải thuộc các trường Trung học phổ thông TP Hà Nội

Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội sẽ trao huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào

Thành đoàn Hà Nội sẽ trao cờ và tiền mặt cho đơn vị đoạt giải nhất, nhì và ba toàn đoàn; Trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào cho vận động viên đạt giải thuộc các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trao cúp và giải thưởng tiền mặt cho các vận động viên đạt giải nhất, nhì, đồng giải ba ở các nội dung thi đấu hệ nâng cao và hệ phong trào.

Bên cạnh đó, đánh dấu tròn 10 năm giải Cầu lông học sinh sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô, tất cả các vận động viên và cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy. Đồng thời, sẽ có những chiếc xe máy làm phần thưởng cho cá nhân và tập thể đạt giải.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động