Xử phạt 60 triệu đồng công ty quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công
Xử phạt 50 triệu đồng công ty quảng cáo sản phẩm Viên Gutmetaherb sai quy định Xử phạt công ty quảng cáo sản phẩm Nacubest 50 triệu đồng |
Sản phẩm Phục Thần Công được Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (địa chỉ tại số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Bên cạnh hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm Phục Thần Công |
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo, thời gian vừa qua trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Tuy chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên các website này quảng cáo Phục Thần Công với công dụng “tăng thời gian quan hệ”, “nhanh hồi phục tiếp tục hiệp 2 “, “giữ hình thể nam tính”, “điều hòa đường huyết, cholesterone”, “cải thiện chức năng sinh lý”, “tăng cường sản sinh Testosterone”, “tăng chất lượng tinh trùng”… Sản phẩm cam kết hiệu quả thấy rõ chỉ sau 1-2 tuần sử dụng nhờ “cơ chế tác dụng sâu kiện toàn cơ thể”. Thậm chí, trên trang chủ website còn có dòng nội dung khẳng định: “Chúng tôi làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc”.