Xử phạt 2.480 trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang

Quyết không để các cá nhân, tổ chức thiếu ý thức làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch Covid-19. Các cơ quan chức năng trên tỉnh Bắc Giang đã xử lý 2.480 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2 nghìn trường hợp với tổng số tiền xấp xỉ 2,7 tỷ đồng.
1818 người Bắc Giang liên quan đến BN 262 làm việc tại Samsung Display Việt Nam Bắc Giang chủ động lên phương án hỗ trợ hàng chục nghìn hộ nông dân vụ vải thiều 2020 Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ban hành công văn "hỏa tốc" về giãn cách xã hội sau ngày 15/4 Lục Nam - Bắc Giang: Phạt 54,5 triệu đồng 6 đối tượng đánh bạc, vi phạm phòng chống dịch Covid-19 Bắc Giang: Bán nước rửa tay khô không niêm yết giá theo qui định bị phạt 750.000 đồng

Thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến ngày 15/4/2020, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 2.480 vụ việc liên quan tới vi phạm các quy định về phòng chống Covid-19, trong đó đã đề xuất và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.023 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền xấp xỉ 2,7 tỷ đồng.

xu phat 2480 truong hop vi pham phong chong dich covid 19 tai tinh bac giang
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

Trong đó, phổ biến là các hành vi về khai báo y tế (không khai báo, khai báo không trung thực); Trốn cách ly, không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch; Không niêm yết giá, bán khống đúng với giá đã niêm yết và các hành vi vi phạm khác trong kinh doanh thuốc...

xu phat 2480 truong hop vi pham phong chong dich covid 19 tai tinh bac giang
Bán nước rửa tay không niêm yết giá bị xử phạt vi phạm hành chính

Đặc biệt, đã có 15 tổ chức, cá nhân đưa tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận với 40 vụ việc vi phạm, tổng số tiền xử phạt là 148.500.000 đồng.

Các hành vi khác như: Tụ tập đông người; Không thực hiện quyết định tạm đình chỉ kinh doanh, dịch vụ; Sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường; Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân phòng dịch (không đeo khẩu trang)... lên tới hơn 2000 vụ, xử phạt hơn 2 tỷ đồng.

xu phat 2480 truong hop vi pham phong chong dich covid 19 tai tinh bac giang
Người vi phạm không đeo khẩu trang, sau khi bị xử phạt hành chính được phát miễn phí khẩu trang để sử dụng

Liên quan tới việc sử dụng lao động không khai báo, không giấy phép và tình trạng nhập cảnh không được sự cho phép của cơ quan có thầm quyền. Các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang đã xử lý hàng chục trường hợp, thu về cho ngân sách hàng trăm triệu đồng. Cụ thể:

xu phat 2480 truong hop vi pham phong chong dich covid 19 tai tinh bac giang

Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam bị UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định phạt 40 triệu đồng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: "Tổ chức ở Việt nam bảo lãnh hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, ..., cư trú tại Việt Nam nhưng không thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định của pháp luật…”

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử phạt 05 doanh nghiệp sử dụng lao động là người nước ngoài mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động với tổng số tiền 600.000.000 đồng.

Công an tỉnh xử phạt 03 doanh nghiệp về hành vi sử dụng lao động là người nước ngoài mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động với tổng số tiền 375.000.000 đồng, 05 cá nhân người nước ngoài về hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền với tổng số tiền 100.000.000 đồng.

Nhóm PV
Phiên bản di động