Xử phạt 15,2 triệu đồng với 3 cá nhân tại Bắc Giang do coi thường quy định phòng chống dịch Covid-19

(Bắc Giang) - Chỉ trong một ngày, 3 cá nhân tại Bắc Giang đã bị xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế khi cả nước đang gồng mình chống giặc Covid-19. Tổng số tiền phạt là 15,2 triệu đồng.
Sở Y tế Bắc Giang đề nghị rà soát, cách ly, theo dõi người trở về từ Hà Nội để phòng dịch Covid-19 Phát hiện cơ sở sản xuất hàng nghìn khẩu trang không phép Bắc Giang: Nguy cơ lây lan dịch từ những chuyến xe chở công nhân và người dân

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, chỉ trong ngày hôm nay (30/3), Thanh tra sở này đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với 3 cá nhân trên địa bàn. Cụ thể như sau:

Trường hợp thứ nhất: Ông Lưu Xuân Toàn, có địa chỉ thôn Đồng Khánh, xã Tự Mại huyện Yên Dũng bị xử phạt do khai báo không trung thực diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân với nhân viên y tế được giao nhiệm vụ việc ông này đã từng chăm sóc người bệnh tại bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ 13/3 đến 17/3/2020, khi ông này đưa con đi khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Số tiền phạt là 200 nghìn đồng.

xu phat 152 trieu dong voi 3 ca nhan do coi thuong quy dinh phong chong dich covid 19
Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lưu Xuân Toản

Trường hợp thứ 2: Ông Đặng Huy Bình, chủ cửa hàng kinh doanh internet BIG GAMME, Địa điểm kinh doanh số nhà 59, phố Đề Nắm, TT Cầu Gồ, huyện Yên Thế.

xu phat 152 trieu dong voi 3 ca nhan do coi thuong quy dinh phong chong dich covid 19
Quyết định xử phạt hành chính ông Đặng Huy Bình

Ông Đặng Huy Bình bị xử phạt do không thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động dịch vụ tại nơi công cộng. Số tiền phạt là 7.500.000 đồng.

Trường hợp thứ 3: Ông Trần Đức Hải, chủ cửa hàng kinh doanh internet NET VIP, Địa điểm kinh doanh: thôn Chẽ, xã Phồn Xương, huyện Yên Thế.

xu phat 152 trieu dong voi 3 ca nhan do coi thuong quy dinh phong chong dich covid 19
Quyết định xử phạt ông Trần Đức Hải

Ông Hải cũng bị xử phạt 2 lỗi giống như ông Bình do không thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động dịch vụ tại nơi công cộng. Tổng số tiền ông Bình bị phạt là 7.500.000 đồng.

Nhóm PV
Phiên bản di động