Phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy)

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn

Mặc dù đã được lực lượng chức năng nhắc nhở và từng bị xử phạt, song số ít hộ bán hàng vẫn cố tình viện lý do để bày hàng hoá, lấn chiếm vỉa hè thuộc quản lý của phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy). Đáng chú ý, khi Tổ công tác Ban Chỉ đạo 197 phường ra quân, có chị em còn khóc lóc, lăng mạ, sử dụng mạng xã hội để cản trở lực lượng chức năng, trong khi đó người chồng nhận thức được sự việc, vừa dọn dẹp hàng hoá, vừa ra sức can ngăn vợ.
Xử lý trên 40.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn Xử lý hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè theo kiến nghị cử tri quận Cầu Giấy Xử lý, ngăn chặn việc quảng cáo, đặt vé xe khách hợp đồng trước trên mạng

Không có trường hợp ngoại lệ

Với phương châm “làm đến đâu sạch đến đó”… các lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu đã và đang từng bước làm sạch địa bàn hướng đến xây dựng bộ mặt đô thị phường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy về việc đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… trong những ngày qua, cùng với các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã huy động tối đa các lực lượng, quần chúng Nhân dân tham gia xử lý vi phạm trật tự đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường từ các tuyến đường lớn, đến các ngõ, ngách trên địa bàn.

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn
Vi phạm bày bán hàng trên vỉa hè phố Duy Tân

Ngày 22/12, cùng tổ công tác của phường Dịch Vọng Hậu làm nhiệm vụ trên phố Duy Tân - một trong những tuyến phố lớn, quan trọng của phường Dịch Vọng Hậu. Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, về cơ bản các hộ kinh doanh mặt phố đã chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè.

Song, bên cạnh những trường hợp đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật thì vẫn còn không ít những trường hợp cố tình vi phạm. Thậm chí, không ít trường hợp còn có thái độ chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ. Điều đáng nói, những trường hợp trên đều được các lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn
Chị H vừa kêu khóc, vừa chửi bới, lăng mạ bằng lời nói, livestreams xúc phạm lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ

Trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại khu vực số 2 Duy Tân làm nơi bày bán đồ ăn sáng là một ví dụ điển hình. Tại thời điểm kiểm tra, thay vì chấp hành các quy định của pháp luật, chủ sử hữu các vật dụng, hàng hóa lấn chiếm vỉa hè đã liên tục chửi bới, lăng mạ, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bất chấp sự khuyên ngăn, giải thích của người dân, các đơn vị có liên quan.

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn
Lực lượng chức năng vận động chị H ký vào biên bản vi phạm sau khi phân tích rõ hành vi

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Để phục vụ cho việc lấn chiếm vỉa hè từ sáng đến đêm, trường hợp này còn kéo dây điện từ một nhà dân cách đó hàng trăm mét, quấn vào các gốc gây về khu vực vỉa hè số 2 phố Duy Tân để sử dụng… gây nguy hiểm, mất an toàn cho người đi đường. Được biết, đối với trường hợp trên, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn
Người dân chứng kiến sự việc ký vào biên bản người làm chứng

Ngoài ra, cùng ngày, Tổ công tác Ban Chỉ đạo 197 phường Dịch Vọng Hậu cũng nhắc nhở, kiên quyết thu gom các vật dụng (bàn ghế, biển hiệu, chăng dây đèn nháy…) ở những cơ sở kinh doanh đã vi phạm nhiều lần khi bày tràn lan trên vỉa hè.

Xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm

Theo ông Tống Xuân Duy – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng phường Dịch Vọng Hậu ngày càng “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, trong những ngày qua, các lực lượng chức năng phường đã đồng loạt tổ chức ra quân, xử lý vi phạm trật tự đô thị trên toàn địa bàn. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND đã quán triệt các đơn vị có liên quan kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Xử lý vi phạm vỉa hè: Vợ kêu khóc, lăng mạ, chồng dọn dẹp, can ngăn
Tháo dỡ dây điện người dân quấn vào cây xanh ven đường

“Với phương châm làm đến đâu, sạch đến đó, lực lượng chức năng phường sẽ dồn toàn lực xử lý triệt để các hành vi vi phạm phát sinh trong từng khu vực theo kế hoạc đã đề ra rồi mới chuyển sang các khu vực khác. Đồng thời, sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ, phường Dịch Vọng Hậu sẽ giao Công an khu vực phối hợp với lãnh đạo các khu dân cư, tổ dân phố trong việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các hộ kinh doanh” – ông Tống Xuân Duy chia sẻ.

Hoa Thành
Phiên bản di động