Xe tải tông nát đuôi ô tô con quay đầu dưới chân cầu

Chiếc ô tô con đang di chuyển lên cầu thì bất ngờ dừng lại và chuyển hướng, quay đầu xe. Xe tải chạy cùng chiều đã tông phải chiếc xe con trong lúc quay đầu.
Xe 29 chỗ tông nát đuôi ô tô con dừng đèn đỏ ở Bắc Giang Ô tô con tạt đầu xe tải gây va chạm Đà Nẵng: Mưa lớn, ô tô con "mắc cạn" trên bán đảo Sơn Trà

Chiếc ô tô con bất ngờ quay đầu và bị tông nát đuôi xe. Nguồn video: 91.com.vn

Sự việc xảy ra vào sáng 12/12, tại một chân cầu trên địa bàn huyện Kim Bảng, Hà Nam. Theo đó, chiếc xe ô tô con đang lưu thông đến chân cầu thì bất ngờ quay đầu xe. Cùng lúc này, một chiếc xe ben chạy phía sau đi tới, tông trúng đuôi xe ô tô con.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe nát phần đuôi. May mắn là không có ai bị thương.

Quy định về quay đầu xe:

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 15. Chuyển hướng xe

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.”

Như vậy theo quy định, người điều khiển phương tiện không được quay đầu xe trên cầu. Do đó, nếu vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

xe tai tong nat duoi o to con quay dau duoi chan cau
Lỗi quay đầu xe

Mức phạt ô tô quay đầu xe trên cầu:

Căn cứ theo quy định tại điểm k khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường,trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;”

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động