Xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết Nguyên đán 2020

Sáng 5/1, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tết sum vầy cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động ở một số nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Hà Nội hỗ trợ mỗi làng nghề 200 triệu đồng đánh giá tác động môi trường Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa Hà Nội dành khoảng 378 tỷ đồng tặng quà Tết cho đối tượng chính sách

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố và Chủ tịch công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tặng quà cho 80 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng Tổ chức hỗ trợ vé tàu xe cho 100 công nhân lao động về quê ăn Tết, mỗi suất 200.000đ; Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân người lao động với nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa do các đơn vị trong và ngoài ngành hỗ trợ.

ho tro xe mien phi dua nhung cong nhan kho khan ve que an tet nguyen dan 2020
Tặng quà cho 80 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các nhà máy

Được biết, hiện nay Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội có tổng số 100 đơn vị công đoàn cơ sở, trong đó có 3 công đoàn cơ sở (CĐCS) khối hành chính sự nghiệp, 95 CĐCS khối sản xuất kinh doanh và 2 CĐCS khối doanh nghiệp FDI.

Theo bà Đặng Thị Phương Hoa, Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức “Tết sum vầy” năm 2020 trước ngày 20/1/2020, tại các địa điểm có đông công nhân, lao động làm việc hoặc thuê trọ, gồm các khu, cụm công nghiệp hoặc doanh nghiệp lớn.

Yêu cầu đặt ra là phải tạo không khí vui tươi, đầm ấm, chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất cho công nhân, viên chức và người lao động, qua đó, khẳng định rõ vai trò tổ chức Công đoàn là “tổ ấm”, là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên, người lao động.

ho tro xe mien phi dua nhung cong nhan kho khan ve que an tet nguyen dan 2020
Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân năm 2020 trước ngày 20-1-2020

Riêng Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2020 vào ngày 12/1/2020 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang Tết đến sớm với công nhân lao động.

Bên cạnh đó, hoạt động “Xe ô tô Tết 2020” sẽ diễn ra vào ngày 22/1/2020 tại nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. Trong chương trình này, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức các chuyến xe đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết với số lượng 1.600 người.

Công nhân được hỗ trợ thuộc các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, trong đó ưu tiên nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ.

Diệp Anh
Phiên bản di động