Hà Nội:

Xe ba gác chở hàng nặng lật nghiêng đè chết một người đàn ông

Một chiếc xe ba gác chở hàng nặng, trong lúc xuống dốc đã không phanh kịp rồi lật nghiêng đè vào một người đàn ông gây tử vong tại chỗ. 
Đà Nẵng: Ô tô va chạm xe đạp, một người tử vong tại chỗ Đà Nẵng: Nam thanh niên bị tàu SE1 tông tử vong trên đường ray Quảng Ninh: Bắt 8 xe tải chở hàng trăm tấn than lậu

Theo thông tin ban đầu từ một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 11h hôm nay (22/5 ) tại số 493 đường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

xe ba gac cho hang nang lat nghieng de chet mot nguoi dan ong
Xe ba gác chở hàng nặng

Vào khoảng thời gian trên, người đàn ông điều khiển chiếc xe ba gác di chuyển theo hướng từ đê Nguyễn Khoái đi xuống dốc Vĩnh Hưng. Do chở hàng nặng lại di chuyển nhanh nên khi đi xuống dốc đã không phanh kịp, khiến chiếc xe lật đè vào một người người đàn ông đi xe máy theo chiều ngược lại. Hậu quả người đi xe máy tử vong tại chỗ, tài xế xe ba gác không bị thương.

xe ba gac cho hang nang lat nghieng de chet mot nguoi dan ong
Xe ba gác chở hàng nặng lao dốc không kiểm soát khiến xe lật nghiêng đè vào người đàn ông đi đường gây tử vong tại chỗ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khu vực nhanh chóng có mặt tại hiện trường giải quyết và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thêm một lần nữa hình ảnh những chiếc xe ba gác chở đồ cồng kềnh nghênh ngang trên đường hay những vụ TNGT liên quan đến loại xe này xảy ra trong thời gian gần đây khiến nhiều người bất bình.

Dù Sở GTVT Hà Nội đã có dự thảo nêu rõ lộ trình, biện pháp để hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa trên địa bàn, tuy nhiên, loại xe này vẫn hoạt động nhan nhản trên nhiều tuyến đường, gây mất ATGT.

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, đến tháng 3/2019, Hà Nội còn khoảng gần 6.000 xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp. Trong đó, chỉ có khoảng hơn 1.000 xe là của thương, bệnh binh, còn lại của các đối tượng giả thương binh nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa thuê.

Thùy Linh (t/h)
Phiên bản di động