Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong:

Xây dựng kịch bản phòng, chống dịch đến từng thôn, xã

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phúc Thọ sáng 19/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu huyện xây dựng kịch bản phòng, chống dịch đến từng thôn, từng xã; Tập trung chống dịch nhưng cũng cần tập trung phát triển kinh tế, không để sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ...
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi thư tới Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Hải Dương Nữ bác sĩ trẻ hoãn cưới 3 lần, xung phong vào tâm dịch Sức mạnh loa phường mùa dịch Covid-19
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi kiểm tra
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi kiểm tra

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của huyện Phúc Thọ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị huyện xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, lâu dài, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy rà soát lại các kịch bản phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hình chung của thành phố. Ngoài phương châm "4 tại chỗ" phải đưa ra phương án cao hơn một mức để chủ động. Bên cạnh đó, huyện chuẩn bị ngay một khu cách ly tập trung cũng như chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý huyện Phúc Thọ cần tăng cường quản lý Nhà nước và kiểm tra cơ sở y tế tư nhân; Quản lý chặt chẽ người nước ngoài đang lưu trú; Tập trung tuyên truyền cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát để người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch; Phát huy vai trò của các tổ y tế cộng đồng...

Trước mắt, huyện cần phun khử khuẩn và chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo để các em học sinh đi học khi có thông báo của thành phố.

Nhấn mạnh yêu cầu tập trung chống dịch nhưng cũng cần tập trung phát triển kinh tế, không để sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Phúc Thọ xây dựng kịch bản phòng, chống dịch đến từng thôn, từng xã; Lên phương án tiêu thụ nông sản cho Nhân dân trong trường hợp cả thôn, thậm chí cả xã bị cách ly.

Theo báo cáo của huyện Phúc Thọ, hiện, trên địa bàn huyện ghi nhận 292 trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính Covid-19, trong đó, 4 trường hợp F1; 43 trường hợp F2; 245 trường hợp F3... Đối với những trường hợp liên quan đến vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh, 33 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Huyện ủy Phúc Thọ đã thành lập 11 đoàn kiểm tra, do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tại 21 Đảng bộ xã, thị trấn.

UBND huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch, tăng cường kiểm tra chặt chẽ, xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa bàn; Rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, không để bỏ sót các trường hợp cần giám sát sức khỏe, cách ly y tế; Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các xã, thị trấn; Triển khai hoạt động khoanh vùng, cách ly ở các cấp độ đối với người có nguy cơ lây nhiễm...

UBND huyện cũng thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dịch vụ, UBND các xã, thị trấn. Kết quả qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở, đình chỉ 1 cơ sở hành nghề ngoài công lập không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, huyện đã chỉ đạo các đơn vị Y tế trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cơ số thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch, chuẩn bị phòng cách ly y tế và có phương án ứng phó kịp thời các tình huống theo từng cấp độ dịch.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động