Xã Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội): Giữ ổn định an ninh trật tự ở nơi từng là trọng điểm ma tuý

Xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín) từng được đánh giá là địa bàn phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt nhờ sự tăng cường công an chính quy về địa phương.
Hà Nội: Một ngày bắt quả tang hai đối tượng chuyên bán ma tuý tổng hợp Xây dựng huyện Thường Tín thành quận: Bắt đầu từ Nông thôn mới kiểu mẫu

Nhằm tổng kết và đánh giá các kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Tự Nhiên; chiều 17/8, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (19/8/2005 - 19/8/2022); Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Tự Nhiên trang trọng tổ chức điểm ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Hồng Sâm - Tổng Giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thượng tá Nguyễn Song Toàn - Phó trưởng Phòng PV05, Công an thành phố Hà Nội), đồng chí Nguyễn Công Minh - Phó Trưởng Công An huyện Thường Tín; Đại diện lãnh đạo xã Vạn Điểm, các tổ chức đơn vị đóng trên đại bàn, Ban Chỉ đạo 138 các xã và đông đảo người dân địa phương.

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ sự hi sinh của các chiến sỹ công an PCCC Hà Nội
Đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ sự hi sinh của các chiến sỹ công an PCCC Hà Nội

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phiến (Chủ tịch UBND xã Tự Nhiên, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 xã) đã đọc báo cáo, nêu rõ vai trò và những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT từ khi công an chính quy được bố trí về xã Tự Nhiên.

Để động viên phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm đề xuất khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Từ năm 2021 đến nay, đã có 2 lượt tập thể, 3 lượt cá nhân được Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen; 5 lượt tập thể, 9 lượt cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen, cùng nhiều tập thể, cá nhân được UBND xã khen thưởng.

Xã Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội): Giữ ổn định an ninh trật tự ở nơi từng là trọng điểm ma tuý
UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021" cho Nhân dân và cán bộ xã Tự Nhiên.

Trung tá Trịnh Công Sơn (Trưởng Công an xã Tự Nhiên) cho hay: "Do những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, xã Tự Nhiên (Thường Tín) từng được đánh giá là địa bàn phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy, với những điều kiện thuận lợi để tội phạm hoạt động như: số đối tượng nghiện lớn, công ăn việc làm không ổn định; trình độ dân trí còn hạn chế; cơ cấu kinh tế địa phương chưa phát triển, dựa nhiều vào nông nghiệp. Đáng chú ý, thời gian trước đây, một số hộ dân di chuyển đến vùng kinh tế mới tại Mộc Châu, Sơn La, là nguồn cung cấp ma túy, mang về địa bàn, chủ yếu liên quan đến ma túy truyền thống là heroin. Tình trạng này đã được cải thiện rõ nét từ khi công an chính quy được bố trí về xã Tự Nhiên. Tình hình ANTT trên địa bàn năm vừa qua cơ bản được giữ vững, ổn định".

Xã Tự Nhiên (Thường Tín, Hà Nội): Giữ ổn định an ninh trật tự ở nơi từng là trọng điểm ma tuý
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo ANTT tại xã Tự Nhiên

Trung tá Sơn cho biết thêm: "Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo138 xã đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều mô hình, chuyên đề phối hợp giữa lực lượng công an xã với các đoàn thể quần chúng và Nhân dân thực hiện để phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Do đổi mới triển khai có hiệu quả các mô hình chuyên đề đã huy động được cả hệ thống chính trị tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, không bị động bất ngờ".

Nhân dịp ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021" cho Nhân dân và cán bộ xã Tự Nhiên. Đồng thời, nhiều tập thể, cá nhân cũng được trao bằng khen do có thành tích trong công tác bảo vệ ANTT tại xã Tự Nhiên.

Vũ Cường
Phiên bản di động